เร่งตามรอย "กระทิงเขาแผงม้า" ถูกรถชนเจ็บก่อนหนีเข้าป่า

สิ่งแวดล้อม
19 พ.ค. 66
09:47
214
Logo Thai PBS
เร่งตามรอย "กระทิงเขาแผงม้า" ถูกรถชนเจ็บก่อนหนีเข้าป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เร่งตรวจสอบร่องรอย-ติดตามกระทิงถูกรถกระบะชนเจ็บก่อนหนีเข้าป่า ส่วนคนขับปลอดภัย

วันที่ 18 พ.ค.2566 นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า รายงานว่าเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดเหตุรถกระบะชนกระทิง บริเวณถนนหมายเลข 3052 กม.10 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ห่างจากแนวเขตเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ประมาณ 1 กม.

เจ้าหน้าที่ได้ให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบ ร.ต.ต.บุญทัน นามวงษา ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นคนขับยืนรอความช่วยเหลืออยู่ข้างรถยนต์กระบะ ซึ่งจอดอยู่ริมทาง สภาพด้านหน้าสภาพด้านหน้ารถเสียหายหนัก

จากการสอบถามคนขับ ทราบว่า กำลังเดินทางกลับจากภารกิจคนเดียว ขับมาบนเส้นทางตามปกติ ความเร็วประมาณ 70 กม./ชม. เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไฟระหว่างทางชำรุด มืดมาก เพียงเสี้ยววินาที ก็เห็นกระทิงขนาดใหญ่วิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถมา ทำให้เบรกไม่ทันจึงชนกระทิงอย่างเต็มแรง ก่อนจะลุกวิ่งหนีเข้าป่าข้างทางไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรประสานกับบริษัทรถยก เพื่อลากรถไปซ่อมแซม พร้อมประสานร้อยเวร สภ.วังน้ำเขียว เพื่อเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

ส่วนกระทิงป่าที่ประสบเหตุ คาดว่าได้รับบาดเจ็บและวิ่งเข้าป่าข้างทาง แต่ไม่พบรอยเลือดหยดตามเส้นทาง จึงยังประเมินอาการไม่ได้ โดยทางเขตฯ และทีมอาสาฯ จะตรวจสอบร่องรอยในช่วงเช้า เพื่อติดตามว่ากระทิงที่ถูกชนตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด และหลบหนีไปในทิศทางไปไหน ก่อนช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง