"แซน" ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องคดี "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน

อาชญากรรม
22 พ.ค. 66
16:01
1,353
Logo Thai PBS
"แซน" ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้องคดี "แม่แตงโม" หมิ่นประมาท เรียก 50 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แซน" หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" ยื่นฟ้อง "แม่แตงโม" ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทฯ และเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50 ล้านบาท จากกรณี ร่วมกันกับทีมกฎหมาย แจกข้อมูลให้สื่อ ทั้งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ส่งผลให้ได้รับความเสียหาย

วันนี้ (22 พ.ค.2566) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในผู้ต้องหา คดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมทนายความ หลังศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง กรณีเป็นโจทก์ฟ้อง นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ร่วมกับทีมที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน โดยฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง จำนวน 50 ล้านบาท

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

แซน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดา ได้แจกเอกสารให้สื่อมวลชน ว่า ตนเองข่มขู่พยานและยุ่งเหยิงหลักฐาน รวมทั้งขอให้เพิกถอนประกันชั่วคราว จึงมองว่า เป็นข้อมูลเท็จ ทำให้ตัวเองได้รับความเสียหาย ทั้ง ชื่อเสียง และการทำมาหากิน จึงอยากให้ทุกอย่าง อยู่บนพื้นฐานของความจริง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนเองก็มีการพูดคุยกับ นางภนิดา ตามปกติ จึงแปลกใจว่า ทำไม นางภนิดา ถึงกระทำแบบนี้

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์

ส่วน การทำสัญญาประนีประนอม ในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" นั้น "แซน" บอกว่า ได้ดำเนินการ พร้อมทั้งจำเลย 6 คน ตกลงและระบุชัดเจนว่า ใครมีส่วนต้องชดใช้เยียวยาเรื่องเงิน และ ใครต้องจ่ายอย่างไร ซึ่งนางภนิดา ก็ได้เซ็นรับทราบด้วยเช่นกัน และสัญญาฉบับนั้น ศาลก็พิพากษาไปแล้ว ซึ่งก็ทำให้เห็นว่า ใครเป็นผู้กระทำการประมาท เป็นเหตุให้ "แตงโม" เสียชีวิต

ทั้งนี้ โดยพฤติการณ์ของตนเอง ไม่เห็นว่าประมาท จึงยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของ "แตงโม" ท้ายสุดขอให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ตามกระบวนการยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดคำพิพากษา "คดีแตงโม"

จำคุก "ปอ" 5 ปี 8 เดือน - "โรเบิร์ต" คุก 4 ปี 4 เดือน คดี 'แตงโม" รออาญา 3 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง