จับ 3 ชาวกัมพูชา ปลอมเป็นพระออกบิณฑบาต จ.สมุทรปราการ

อาชญากรรม
22 พ.ค. 66
16:47
421
Logo Thai PBS
จับ 3 ชาวกัมพูชา ปลอมเป็นพระออกบิณฑบาต จ.สมุทรปราการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตม.สมุทรปราการ จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติกัมพูชา แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สร้างเพิงอาศัยในป่ารกร้างหลังตลาดนัดศิวะนคร จ.สมุทรปราการ หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสพบออกบิณฑบาต

วันที่ 21 พ.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ นำกำลังตรวจสอบต่างด้าวในพื้นที่ หลังประชาชนแจ้งเบาะแสร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ ว่า พบเห็นบุคคลต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติหลายราย แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ เมื่อเสร็จสิ้นการบิณฑบาตไม่ได้เดินทางกลับเข้าวัด แต่กลับเข้าไปมั่วสุมในป่ารกร้าง หลังตลาดนัดศิวะนคร ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พบบุคคลต่างด้าว 3 คน สัญชาติกัมพูชา แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นุ่งห่มจีวร ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งบริเวณโดยรอบเป็นป่ารกร้าง ไม่มีคนอยู่อาศัย มีการนำท่อนไม้ ผ้าใบมาสร้างเป็นเพิงพักอาศัย พร้อมอุปกรณ์จำเป็นในการดำรงชีพ คาดว่าบริเวณดังกล่าวจะมีต่างด้าวที่มีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกันมากกว่า 3 คน แต่ไหวตัวหลบหนีไปก่อน โดยจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมต่างด้าว 3 คน ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่สมุทรปราการ หากพบเห็นบุคคลไม่ทราบสัญชาติ แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ มีพฤติกรรมแปลกน่าสงสัย แล ไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง