คุมเข้มรัฐสภา-เลี่ยงเส้นทาง 5 โมงถึง 2 ทุ่มจัดกิจกรรม "ส.ว.ต้องไม่ฝืนมติประชาชน"

การเมือง
23 พ.ค. 66
10:35
678
Logo Thai PBS
คุมเข้มรัฐสภา-เลี่ยงเส้นทาง 5 โมงถึง 2 ทุ่มจัดกิจกรรม "ส.ว.ต้องไม่ฝืนมติประชาชน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยันขออนุญาตจัดกิจกรรมชุมนุม “ส.ว.ต้องไม่ฝืนมติประชาชน” ที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาเวลา 17.00-20.00 น.ยันไม่กดดัน จะชุมนุมภายใต้กฎหมาย ขณะที่เริ่มมีการนำแผงเหล็กมากั้นรั้วและคุมเข้มความปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (23 พ.ค.2566) กรณีเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “อย่าให้ใครขโมยความฝันและความหวังของเรา สว.ต้องไม่สวนมติประชาชน” เพื่อเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาร่วมโหวต ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยจัดกิจกรรมที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภาฝั่งบุญรอด (รัฐสภาเกียกกาย) เวลา 17.00 น.-20.00 น. 

ขณะที่เพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" โพสต์ข้อความ ล่าสุดยืนยันว่า กิจกรรมที่จะเกิดขึ้น จะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยได้มีการแจ้งการชุมนุม และประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน และกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นโดยยึดหลักความสงบเรียบร้อย ภายใต้หลักสิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ พวกเราเคารพและเชื่อมั่นในความปรารถนาดีและการคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งของสมาชิกวุฒิสภา ดังนั้นกิจกรรมในจึงจะมุ่มเน้นไปที่การเสวนาสื่อสารเป็นหลัก ไม่ได้มีเจตนาที่จะกดดัน ละเมิดการดำเนินงานของสมาชิกวุฒิสภา หรือผลักดันให้เกิดสถานการณ์ตึงเครียดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้มีการขอใช้พื้นที่ บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อจัดงานเสวนาสื่อสารถึงสมาชิกวุฒิสภาบางท่าน ที่ยังคงไม่ตัดสินใจ ให้เคารพในเจตจำนงของประชาชนที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

โดยการสื่อสารจะยึดในหลักการและเคารพซึ่งความแตกต่างทางความคิดของแต่ละบุคคล ภายใต้การสื่อสารอย่างเป็นเหตุเป็นผล เป็นอารยะ ตามครรลองของสังคมประชาธิปไตยเป็นสำคัญ

คุมเข้มรถเข้าออกรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมส.ว.พิจารณาวาระสำคัญ

คุมเข้มรถเข้าออกรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมส.ว.พิจารณาวาระสำคัญ

คุมเข้มรถเข้าออกรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมส.ว.พิจารณาวาระสำคัญ

ใช้รั้วเหล็กกั้นรัฐสภา-แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม

ขณะที่การส่วนการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ มีรายงานว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่รัฐสภา เริ่มนำการใช้รั้วเหล็กตั้งเป็นแนวกั้นพื้นที่ เพื่อจำกัดบริเวณชุมนุมให้อยู่เฉพาะทางเท้าด้านหน้ารัฐสภา รวมทั้งมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดตามปกติ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยพื้นที่ภายในอาคารรัฐสภา ส่วนบริเวณด้านนอกมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ จากสถานีตำรวจนครบาลบางโพ และเตาปูนได้ทยอยนำแผงเหล็ก มาวางบริเวณประตูทางเข้าฝั่งวุฒิสภา มีการนำรถสุขามาเตรียมให้บริการประชาชนที่จะมาชุมนุมในช่วงเย็นด้วย

เจ้าหน้าที่เริ่มนำแผงเหล็กมาวางเป็นแนวรั้วรับมือกิจกรรมชุมนุมเย็นนี้

เจ้าหน้าที่เริ่มนำแผงเหล็กมาวางเป็นแนวรั้วรับมือกิจกรรมชุมนุมเย็นนี้

เจ้าหน้าที่เริ่มนำแผงเหล็กมาวางเป็นแนวรั้วรับมือกิจกรรมชุมนุมเย็นนี้

โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจะเข้าประจำการที่บริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภาในช่วงบ่าย ซึ่งมีการเตรียมกำลังไว้ 3 กองร้อย รวมถึงกองร้อยน้ำหวาน 1 กองร้อย รวม 4 กองร้อย เข้าประจำการ

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาดังกล่าว อาจได้รับผลกระทบ เช่น ถนนสามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงถนนสามเสน (แยกบางกระบือ–แยกเกียกกาย) ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย –แยกบางโพ) 

โดยอาจใช้เส้นทางใช้เส้นทาง ถนนสามเสน ขวาแยกบางกระบือ ถนนอำนวยสงคราม ซ้ายแยกเกษะโกมล ถนนพระราม 5 ถนนเตชะวาณิช ซ้ายแยกสะพานสูง-ถนนประชาราษฎร์สาย 2 แยกบางโพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ นัดชุมนุมหน้ารัฐสภาฯ พรุ่งนี้

เลือกตั้ง2566 : "กิตติศักดิ์" เผยแนวโน้ม 2 ทาง ส.ว.โหวต "พิธา" เป็นนายกฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง