"จุรินทร์" ประชุม กก.บห.พรรค ขอมติเลือกหัวหน้า ปชป. คนใหม่

การเมือง
24 พ.ค. 66
15:36
1,687
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ประชุม กก.บห.พรรค ขอมติเลือกหัวหน้า ปชป. คนใหม่
พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค "จุรินทร์" เป็นประธานการประชุม มีวาระกำหนดวันเลือกหัวหน้าพรรคใหม่

วันนี้ (24 พ.ค.2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรครักษาการ ร่วมประชุมเพื่อขอมติจากที่ประชุมว่า การกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะใช้มติของ อดีต ส.ส. หรือ ส.ส.ใหม่ ทั้งนี้ หากใช้มติอดีต ส.ส. ก็สามารถกำหนดวันเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการ บริหารพรรค ได้ทันที แต่ถ้าใช้มติ ส.ส.ใหม่ ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลก่อน จึงจะประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกได้

ขณะเดียวกัน ตาม ระเบียบข้อบังคับพรรคการเลือกหัวหน้าพรรค จะต้องมีขึ้นภายใน 60 วันหลังหัวหน้าพรรคลาออก และในที่ประชุมวันนี้ อาจมีการยกเว้นข้อบังคับในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่นระยะเวลาในการเลือก เหลือเพียงการแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม นายจุรินทร์ ยังกล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคทั้งหมดที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ รวมถึงขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ยืนยันว่าจะเป็นสถาบันทางการเมืองที่ดีต่อไป

นายจุรินทร์ ยังไม่ยืนยันว่า จะกลับมาสมัครลงแข่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ต้องส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างดีที่สุด และพร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"วิษณุ" เปิดไทม์ไลน์ 3 ส.ค. เลือกนายกฯ คนใหม่

เลือกตั้ง2566 : "ชลน่าน" มั่นใจ MOU 8 พรรคไม่เข้าข่ายครอบงำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง