นักตบลูกยางสาวไทย เตรียมลุยศึกเนชันส์ลีก 2023 จับตาดาวรุ่งโชว์ฟอร์ม

กีฬา
25 พ.ค. 66
07:24
630
Logo Thai PBS
นักตบลูกยางสาวไทย เตรียมลุยศึกเนชันส์ลีก 2023 จับตาดาวรุ่งโชว์ฟอร์ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในสัปดาห์หน้า นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023 ซึ่งปีนี้น่าจับตามองผู้เล่นดาวรุ่ง ว่าจะได้โอกาสลงสนามเวทีใหญ่กับรุ่นพี่หรือไม่

เหลือเวลาอีก 6 วัน เท่านั้นกับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 ที่สาวไทยต้องเจอกับทีมระดับโลก อีก 15 ทีม หลังจากกลับมาจากการคว้าเหรียญทองในสมัยที่ 16 ในกีฬาซีเกมส์

ทั้งนี้ฟอร์มโดยรวมยังไม่เข้าขา เนื่องจากขาดเซตเตอร์ตัวหลักก็คือ กัปตันชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ บวกกับในช่วงแข่งซีเกมส์ ผู้เล่นชุดหลัก จากลีกต่างประเทศ ทั้ง อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี เพิ่งกลับมารวมทีมครบได้ไม่นาน

ขณะนี้ทางทีมสาวไทย ฝึกซ้อมแบบระบบปิด ไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายทำ คาดว่าจะมีการเปิดเผยรายชื่อ 14 คนสุดท้ายในวันศุกร์นี้ (26 พ.ค.66) ก่อนที่จะเดินทางไป เมืองอันตัลย่า ประเทศตุรกี ในวันเสาร์ 27 พ.ค. ก่อนลงสนามนัดแรกในวันที่ อังคารที่ 30 พ.ค. เวลา 21.00 น.

แต่หากมาดู 30 รายชื่อที่ ส่งให้กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ถือว่าน่าสนใจ โดยเฉพาะนักตบดาวรุ่งที่มีโอกาสสอดแทรกไปเล่นกับรุ่นพี่ ในเวทีใหญ่ครั้งแรก

เริ่มจากตำแหน่งบอลหัวเสา กับ บีหลัง ทั้ง "ใบเฟิร์น" วริศรา สีทาเลิศ ที่โชว์ฟอร์มเด่นในซีเกมส์ ที่ลงครั้งแรกก็ได้เหรียญทอง "เตย" ณัฐธิมา กุบแก้ว เข้าของส่วนสูง 181 ซม. ที่มีฟอร์มโดนเด่นในศึกไทยลีก และ "ยูฟ่า" ดลพร สินโพธิ์ กับ "เหมย" พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ ที่หลายคนอยากเห็นนักตบที่ตามเชียร์ตั้งแต่ระดับเยาวชนได้ลงสนาม

ส่วนบอลเร็ว หรือ มิดเดิลบล็อกเกอร์ ครั้งนี้น่าสนใจทั้งดาวรุ่ง และ ผู่เล่นที่เข้ามาสู่ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง เริ่มจาก "ยุ้ย" ชิตพร กำลังมาก ที่สูงถึง 185 ซม. ผู้เล่นมากประสบการณ์ ดีกรีแชมป์ไทยลีกของนครราชสีมา กับ "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ เจ้าของความสูง 180 ซม. อีกหนึ่งดาวรุ่ง ที่ไปเล่นซีเกมส์ครั้งแรก ก็ได้เหรียญทองกลับมา

ขณะที่ตำแหน่ง ลิเบอร์โร ที่มี "แบม" จิดาภา นาหัวหนอง ที่แฟนวอลเลย์บอลลุ้นให้ขึ้นมาทีมชุดใหญ่ ก็ถือว่าปีนี้ทีมไทย มีสัญญาณที่ดีในการพัฒนาดาวรุ่งหลังปีที่แล้วเป็นครั้งแรกที่ไม่มีชุด 7 เซียน

แต่ที่น่าห่วงในตำแหน่ง ตัวเซตบอล ยังคงต้องลุ้น "กัปตันพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ว่าจะไปได้หรือไม่ เพราะยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากสมาคมว่า หายจากอาการบาดเจ็บทันหรือไม่

แต่ ยังต้องรอดู 2 ผู้เล่นในชุดซีเกมส์ คือ "เอ้" สิริมา มานะกิจ กับ "โส" โสรยา พรหมหล้า ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ค่อยดีในศึกซีเกมส์ ก็ต้องดูในการประกาศรายชื่อในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.66) ก็จะได้เห็น 14 ผู้เล่นตัวจริง

สำหรับโปรแกรมของทีมสาวไทยในสัปดาห์แรก

วันอังคารที่ 30 มิ.ย. พบกับ อิตาลี เวลา 21.00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย. พบกับ แคนาดา เวลา 18.00 น.

วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย.พบกับ โปแลนด์ เวลา 18.00 น.

วันเสาร์ที่ 4 มิ.ย.พบกับ เกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง