เลือกตั้ง2566 : คลิปจดหมายกัมปนาท-อุ๊งอิ๊ง ยันเพื่อไทยไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล

การเมือง
25 พ.ค. 66
09:37
554
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : คลิปจดหมายกัมปนาท-อุ๊งอิ๊ง ยันเพื่อไทยไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย ปล่อยคลิป "จดหมายกัมปนาท" บนโซเชียล ยันไม่จัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล ชี้ เตือนถ้ายังปั่นข้าวให้กินยา "ยาสีฟัน" แทน "มิ้นต์ช็อก" สอดคล้องกับ "อุ๊งอิ๊ง-จาตุรนต์" สยบข่าวยันไม่หวังส้มหล่น

โลกออนไลน์ยังคงจับตาวิวาทะระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และน.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างสร้างชาติ ที่บานปลายจนถูกจับตาเรื่องความราบรื่นในการจัดตั้งรัฐบาลพรรคก้าวไกลและอีก 7 พรรคร่วมรัฐบาล 

ล่าสุด พรรคเพื่อไทย ปล่อยคลิปจดหมายกัมปนาทใน TiK Tok ความยาว 46 วินาที ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคก้าวไกล ออกประกาศไปตั้งหลายรอบแล้ว ทำไมถึงไม่ฟังกันพูดปากจะฉีกแล้ว ถ้ายังปั่นข่าวนี้อีกจะให้กิน "ยาสีฟัน" แทน "มิ้นต์ช็อก"

"อุ๊งอิ๊ง-จาตุรนต์"สยบข่าวตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกล

ส่วน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านไอจีระบุสั้น ๆ ว่า

เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

สอดคล้องกับการทวีตข้อความของนายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย 3 ครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่า เรื่องระหองระแหงกับเพื่อนเป็นเรื่องน่าเห็นใจ แต่เพื่อนกับเพื่อนๆ กำลังร่วมกันทำงานใหญ่คือการตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยตามที่ประชาชนมอบหมายมา ถ้าตั้งไม่สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์กับการสืบทอดอำนาจเผด็จการ เพื่อนทำให้ไม่พอใจบ้างก็ต้องอดทน ถ้าความอดทนมีขีดจำกัดก็ต้องขยายขีดความจำกัดให้ได้

จากนั้น ยังทวีตข้อความอีกว่า 

ถ้าต่างคนต่างค้านก็ได้ครับ ดูเหมือนจะทำมาแล้วไม่ใช่หรือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิวาทะ "เพื่อไทย-ไทยสร้างไทย" ดีลตั้งรัฐบาลสั่นคลอน

ผลการเลือกตั้ง2566 : กกต. เตรียมประกาศผลเลือกตั้งทางการ ส.ส.ก้าวไกล เหลือ 151 คน

เลือกตั้ง2566 : บานปลาย "ศิธา" ลั่นพร้อมลาออกหากเป็นตัวเดดล็อกตั้งรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง