แมนฯยู ชนะ เชลซี 4-1 คว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

กีฬา
26 พ.ค. 66
07:25
480
Logo Thai PBS
แมนฯยู ชนะ เชลซี 4-1 คว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เชลซี 4 - 1 ประตู คว้าตั๋วฟุตบอลยูฟาเเชมเปียนส์ลีกในปีนี้ พร้อมส่ง ลิเวอร์พูล ไปเล่นยูโรปาลีก ทันที

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดรองสุดท้าย คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด พบ เชลซี อันดับ 12 เกมนี้ เอริก เทนฮาก ขอเพียงแค่ผลเสมอจะทำให้แมนฯยู การันตีตั๋วยูซีแอลทันที และเป็น แมนฯยู ที่เปิดบ้านถล่ม เชลซี ขาดลอย 4-1 โดยได้ประตูจาก คาซิเมโร นาทีที่ 6 

ตามด้วย มักซียาล ทดเจ็บครึ่งเเรก , จุดโทษของ บรูโน นาที 73 และ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 78 ทำให้ แรชฟอร์ด เป็นนักเตะคนแรกในรอบ 10 ปีของแมนฯยู ที่ยิงได้ 30 ประตู ต่อจาก โรบิน ฟานเพอร์ซี ส่วน เชลซี แก้คืนได้ลูกเดียวจาก เจา เฟลิกซ์ ในนาที 89

แมนฯยู มีเพิ่มเป็น 72 คะแนน แซง นิวคาสเซิล ขึ้นไปอยู่ที่ 3 มีแต้มห่างจาก ลิเวอร์พูล อันดับ 5 อยู่ 6 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 1 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ส่งผลให้ฤดูกาลหน้า แมนฯซิตี้ , อาร์เซนอล ,แมนฯยู และนิวคาสเซิล เป็น 4 ทีมที่ได้ไปยูฟาแชมเปียนส์ลีก , ส่วน ลิเวอร์พูล อันดับ 5 กับ ไบรตัน อันดับ 6 ได้ไปยูโรปาลีก

สรุปทีมแชมป์ คือ แมนฯซิตี้ , ส่วนทีมตกชั้นแน่นอนแล้ว 1 ทีม คือ เซาธ์แฮมป์ตัน เหลือลุ้นตกชั้น อีก 2 ทีม จาก 3 ทีมที่เหลือ ได้แก่ ลีดส์ ยูไนเต็ด , เลสเตอร์ ซิตี และ เอฟเวอร์ตัน , โดยลีดส์ เปิดบ้าน พบ สเปอร์ส , เลสเตอร์ เปิดบ้านพบ เวสต์เเฮม และ เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพบ บอร์นมัธ ทุกคู่แข่งพร้อมกันเวลา 22.30 น.ทุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง