เช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวตามรอย "พิธา" หลังถูกทาบทูตท่องเที่ยว

เศรษฐกิจ
26 พ.ค. 66
09:13
754
Logo Thai PBS
เช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวตามรอย "พิธา" หลังถูกทาบทูตท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" แย้มสถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดทั่วไทย ทั้งเหนือ ใต้ อีสาน และภาคกลาง หลังถูกทาบจากสภาธุรกิจท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เป็นทูตการท่องเที่ยว

หลังจากมีรายงานว่าสภาธุรกิจท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเสนอให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นทูตการท่องเที่ยว

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศในอิริยาบถต่างๆ

พิธา ระบุว่า ตลอดการหาเสียง ลงพื้นที่ตอนเป็น ส.ส ผมเห็นที่เที่ยวในประเทศ ไทยเยอะมาก และมีสถานที่น่าสนใจมากกว่าที่นักท่องเที่ยวไปกันเยอะๆ เสียอีก  จึงอยากเห็นการท่องเที่ยวไทยที่กำลังฟื้นตัวจากโควิด-19 ครั้งนี้ คนมาเยอะขึ้นกว่าเดิม อยู่นานกว่าเดิม กระจายไม่กระจุกแค่หัวเมือง และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมส่วนตัวแล้วที่โปรดที่อยากพานักท่องเที่ยวไป ถ้าเขามา คือ T H A I

  • T-Transquil tourism สโลไลฟ์ที่แม่น้ำตาปี นครศรีธรรมราช คือที่ผมชอบมาก แต่นักท่องเที่ยวต่างประเทศไม่ค่อยไป เมื่อเทียบกับในประเทศ
  • H - Homestay tourism ไม่ว่าจะเป็น farmstay แบบญี่ปุ่น หรือ agritourismo แบบอิตาลี อย่างที่สุโขทัย แต่ต้องรีบผลักดัน และส่งเสริมกฎหมาย พ.ร.บ. homestay
  • A - Adventure tourism ที่ปีนเขาดีๆ มีมากกว่ากระบี่ เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลำปาง กาญจนบุรี ลพบุรี

 

พิธา ที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

"พิธา" ที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

"พิธา" ที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

  • I - Indigeneous tourism อันนี้ชอบที่สุด การท่องเที่ยวของพี่น้องชาติพันธุ์ มี 3 C = culture, cuisine, craft ที่น่าหลงใหล และที่พิพิมชอบมากที่สุด คือ lisu lodge เชียงราย  เมื่อสุราก้าวหน้าผ่าน จะได้กิน เหล้าจากข้าว หรือข้าวโพดแบบพี่น้องปกาเกอะญอ แบบพี่น้องม้ง 

ทั้งนี้ทั้งนั้น มีแนวทางใหม่ๆ segment ใหม่ๆ เยอะ แต่เดินทางลำบาก แรงงานไม่พอ อุปสรรคทัวร์ไกด์ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ก็ต้องแก้ไขไปด้วย แก้ทั้ง demand & supply ให้ทายกันเล่นครับ รูปเหล่านี้ถ่ายที่ไหนบ้างครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : ก้าวไกลเปิด 45 ร่างกฎหมาย เหตุผลต้องได้เก้าอี้ ปธ.สภา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง