กรมการแพทย์ฯ แจ้งเอาผิด "ชูวิทย์" ดูหมิ่น-ไลฟ์สด ปมสอบร้านกัญชา

สังคม
26 พ.ค. 66
10:01
1,632
Logo Thai PBS
กรมการแพทย์ฯ แจ้งเอาผิด "ชูวิทย์" ดูหมิ่น-ไลฟ์สด ปมสอบร้านกัญชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีแพทย์แผนไทยฯ แจ้งเอาผิด “ชูวิทย์” ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติงาน และหมิ่นประมาทผ่านการโฆษณาด้วยการไลฟ์สด ปมเข้าตรวจสอบร้านกัญชาในโรงแรมเมื่อ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ยันไม่มีเอี่ยวการเมือง

วันนี้ (26 พ.ค.2566) นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมาย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ในฐานความผิดดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ใน 2 มาตรา คือ มาตรา 136 กระทำความผิดดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่ และมาตรา 328 หมิ่นประมาทผ่านการโฆษณา ด้วยการไลฟ์สด หลังจากเจ้าหน้าที่ของกรมการแพทย์แผนไทยฯ เข้าตรวจสอบร้านกัญชา ที่ตั้งเช่าพื้นที่ในโรงแรมเดอะเดวิส บางกอก ของนายชูวิทย์ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา

การเข้าตรวจสอบของกรมการแพทย์แผนไทยฯ ถูกนายชูวิทย์ แสดงอาการไม่พอใจและใช้อารมณ์ตอบโต้ พูดในเชิงดูหมิ่นเจ้าพนักงาน การที่้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะวันที่ 27 พ.ค.นี้ ก็จะหมดอายุความตามกฎหมายคือ 90 วันหลังเกิดเหตุ

อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยฯ กล่าวว่า หลังจากนี้ เป็นขั้นตอนกฎหมาย ในการเรียกผู้เสียหายไปให้ปากคำเพิ่มเติม และแจ้งเรื่องกับนายชูวิทย์

ยืนยันว่าการแจ้งความเอาผิด นายชูวิทย์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่ถ้าคนจะคิดก็ไปบังคับไม่ได้

ทั้งนี้การเข้าตรวจสอบ กรมการแพทย์แผนไทยฯ ทำตามกฎหมาย ตามหน้าที่แต่กลับถูกดูหมิ่น เหยียดหยามในการปฏิบัติหน้าที่ เชื่อว่าศาลมีดุลยพินิจตัดสิน เพราะมีหลักฐานเป็นภาพ วิดีโอ มีเสียงครบทุกอย่าง และนายชูวิทย์ก็บันทึกภาพและมีการเผยแพร่ออกสื่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง