“ก้าวไกล” นัดถกวงเล็ก “ประธานสภาฯ” 30 พ.ค.ที่พรรคประชาชาติ

การเมือง
27 พ.ค. 66
10:48
1,212
Logo Thai PBS
“ก้าวไกล” นัดถกวงเล็ก “ประธานสภาฯ” 30 พ.ค.ที่พรรคประชาชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชัยธวัช” เลขาธิการพรรคก้าวไกล เผย 8 พรรคร่วมเดินหน้าเตรียมวางตัวผู้รับผิดชอบฟอร์มทีมรัฐบาล รับ ครม.ก้าวไกลทาบทามคนนอกด้วย ระบุปมตำแหน่งประธานสภาฯ ขอถกวงเล็ก 30 พ.ค.นี้ ที่พรรคประชาชาติ

วันนี้ (27 พ.ค.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผย ถึงความคืบหน้าในการเจรจาผู้รับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ในพรรคร่วมจัดจั้งรัฐบาลว่า จะมีการหารือกันในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 14.30 น. ที่ทำการพรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะมีเวลาสำหรับการหารือกันเป็นการภายใน ตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ระบุไว้ว่า ขอให้พรรคร่วมไปหารือกันในวงเจรจาวงเล็ก

เลขาธิการพรรคก้าวไกลเห็นว่า หลังจากนี้จะต้องมีวาระที่จะต้องทำก่อน หลังจากที่มีการลงนาม MOU ว่า แต่ละวาระจะมีการเตรียมตัว สำหรับการทำงานล่วงหน้าอย่างไร และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบตรงไหน สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการ

ซึ่งตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือกันหลังจากนี้ เรายอมรับว่า ในส่วนของพรรคก้าวไกลจะมีการทาบทามคนนอกเข้ามากับตำแหน่งฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นปกติในทุกรัฐบาล ที่จะเชิญคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการบริหาร โดยไม่ได้มีปัจจัยเรื่องของอายุเพียงอย่างเดียว

ตอนนี้ภายในพรรคก้าวไกลยังไม่ได้คุยกัน ว่าใครจะดำรงตำแหน่งอะไร ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าในพรรคการเมืองอื่นอีก 7 พรรคก็จะยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ เพราะว่าอาจจะเร็วเกินไป
ข่าวที่เกี่ยวข้อง