เลือกตั้ง2566 : "พิชัย" ยืนยันยังอยู่ "เพื่อไทย" ชี้ถึงเวลาต้องรีแบรนด์พรรค

การเมือง
29 พ.ค. 66
14:46
598
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "พิชัย" ยืนยันยังอยู่ "เพื่อไทย" ชี้ถึงเวลาต้องรีแบรนด์พรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิชัย" ปฏิเสธข่าวลาออก "เพื่อไทย" ยืนยัน ยังอยู่กับพรรคชี้ถึงเวลาต้องรีแบรนด์พรรค และเดินหน้าโซเชียล

วันนี้ (29 พ.ค.2566) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่านายพิชัยจะลาออกจากพรรคเพื่อไทยนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ตนยังอยู่พรรคเพื่อไทยและช่วยงานพรรคเพื่อไทยมาตลอด อีกทั้งยังร่วมประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยทุกสัปดาห์ รวมถึงประชุมคณะกรรมการสื่อสารการเมืองด้วย

ทั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าผู้ที่ปล่อยข่าวมีจุดประสงค์อย่างใด แต่ตนขอยืนยันว่า จะอยู่พรรคเพื่อไทยและจะอยู่ช่วยพรรคเพื่อไทยปรับปรุงแก้ไขและรีแบรนด์พรรคเพื่อหาแนวคิดใหม่ ๆ และเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถปรับปรุงแก้ไขให้กลับมาชนะการเลือกตั้งเป็นพรรคอันดับหนึ่งอีกครั้ง

ส่วนกรณีของ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี หรือ "หมอเลี้ยบ" ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังการเลือกตั้ง หรือจะลาออกเฉพาะตำแหน่งที่รับผิดชอบนั้น นายพิชัย กล่าวว่า นพ.สุรพงษ์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ซึ่งตนไม่แน่ใจกับกระแสข่าวนี้ คงต้องไปถามกับเจ้าตัวเอง

เมื่อถามย้ำว่าหาก นพ.สุรพงษ์ ลาออกจริง เป็นการรับผิดชอบเรื่องโซเชียลมีเดียของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า ต้องยอมรับความจริงว่า ส่วนหนึ่งของความพ่ายแพ้เป็นเพราะโซเชียลมีเดียที่สู้พรรคก้าวไกลไม่ได้ โดยเฉพาะ ติ๊กต๊อก พรรคก้าวไกลทำได้ดีและไปได้ไกลกว่าเรามาก

นายพิชัย ยังกล่าวถึงการใช้โซเชียลมีเดียของพรรคเพื่อไทยว่า ต้องมาพิจารณาดู เพราะพรรคเพื่อไทยกำลังรวบรวมปัญหาที่เราแพ้โดยที่เราไม่รู้ตัวว่าแพ้การเลือกตั้งคืออะไร ตนเคยเตือนพรรคมาตลอดว่าพรรคก้าวไกลค่อนข้างแรงแต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเชื่อกัน

แต่ก็หวังว่าพรรคจะมีการปรับเพื่อให้สามารถแข่งขันกับพรรคก้าวไกลได้ในอนาคตเป็นสิ่งที่ต้องมาเตือนตัวเองว่า โลกมันเปลี่ยนเร็วเราไปคิดยึดติดในเรื่องเก่า ๆ เราอาจต้องปรับตัวให้เร็วขึ้นเพื่อสู้กับการแข่งขันในอนาคต

เมื่อถามถึงปัญหารอยร้าวพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยจะส่งผลต่อการตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายพิชัย กล่าวว่า การพูดคุยเจรจาตำแหน่งต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติของการเมือง ตนไม่อยากให้คิดเรื่องนี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทะเลาะกัน เชื่อว่า การพูดคุย 8 พรรคร่วมจะพูดคุยกันได้ และไม่น่าเป็นห่วงเพราะอยากเห็นเพื่อไทยกับก้าวไกลจับมือกัน

เมื่อถามว่าเกมอาจจะพลิกหรือไม่เพราะอีกฝ่ายรอส้มหล่น นายพิชัย มองว่า คงไม่ง่าย เพราะเรายึดหลักประชาธิปไตยมาโดยตลอด ต้องสนับสนุนพรรคก้าวไกลให้ตั้งรัฐบาลได้ให้ถึงที่สุด

ตนห่วงนายพิธากรณีหุ้นสื่อ ไอทีวี เพราะมีการปล่อยข่าวออกมาเยอะ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับศาลว่าจะตัดสินอย่างไร แต่ก็เป็นห่วงเพราะเรื่องนี้อาจจะเป็นจุดที่ทำให้นายพิธาไม่ได้เป็นนายกฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะนายพิธาเป็นคนเก่ง เป็นคนฉลาด และสภาอุตสาหกรรมก็ชื่นชมนายพิธาว่า เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจดี ตอนนี้ประเทศเราต้องการคนเก่งคนฉลาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เลือกตั้ง2566 : "ทักษิณ" ปัดดีลลับตั้งรัฐบาลเพื่อไทย ยัน "อิ๊งค์" หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : ดุสิตโพล เผย ประชาชนกังวลตั้งรัฐบาล โหวตนายกฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง