นร.14 ปีถูกเพื่อนแทงตายหน้าห้องเรียน เจ็บ 3 ปมทะเลาะวิวาท

อาชญากรรม
30 พ.ค. 66
10:03
8,320
Logo Thai PBS
นร.14 ปีถูกเพื่อนแทงตายหน้าห้องเรียน เจ็บ 3 ปมทะเลาะวิวาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุสลด นักเรียนชายแทงเพื่อนเสียชีวิต 1 คนหน้าห้องเรียนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ บาดเจ็บ 3 คน ปมชกมวยหยอกล้อกันรุนแรง แต่เคลียร์ไม่ลงตัว ผู้ปกครองพามอบตัวแล้ว พร้อมสอบสวนร่วมกับทีมสหวิชาชีพ

วันนี้ (30 พ.ค.2566) กรณีเกิดเหตุนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ถูกเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันใช้อาวุธมีดแทงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) หลังเกิดเหตุครูเข้ามาช่วยเหลือและปฐมพยาบาลแจ้ง 1669 มารับนักเรียนไปโรงพยาบาลศรีสะเกษ และเด็กชาย 1 คนเสียชีวิต ส่วนอีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ทำแผลและให้กลับบ้านแล้ว 1 คน

หลังเกิดเหตุ นายสุรพล ศรีพนมธนากร นายอำเภอศรีรัตนะ พร้อมด้วย นายหมวดโท กฤติเดช ดารารัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ลงพื้นที่ติดตามเหตุโรงพยาบาลศรีรัตนะ 

จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุเด็กชาย 2 คน ชกมวยหยอกล้อกันในช่วงพักเที่ยง แต่ปรากฏว่าเล่นกันอย่างรุนแรง ทำให้หนึ่งในเด็กชายโกรธ ช่วงเปลี่ยนคาบเรียนก่อนเลิกเรียน จึงได้ยกพวกมาเคลียร์กัน และเคลียร์ไม่ลงตัว จึงยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกัน และใช้มีดพกที่ติดตัวมาด้วยแทงเพื่อนหลายครั้งจนเสียชีวิต

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของ เด็กชายอายุ 14 ปีที่เสียชีวิตญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่บ้านโนนสว่าง โดยเพื่อนๆ ร่วมกันกันเขียนไว้อาลัย

สำหรับนักเรียนที่ก่อเหตุ ผู้ปกครองพาเข้ามอบตัวแล้วที่ สภ.ตูม อำเภอศรีรัตนะ วันนี้ (30 พ.ค.2566) จะทำการควบคุมตัวเพื่อไปสอบสวนต่อหน้าสหวิชาชีพ ที่ศาลพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ใน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ส่วนเด็กชายอายุ 14 ปี ที่ถูกแทงเสียชีวิต ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่บ้านโนนสว่าง  

“ตรีนุช” กำชับความปลอดภัยในสถานศึกษา 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ให้ความช่วยเยียวยานักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตแล้ว และทาง สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร โดยกองทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยและเสียชีวิต จะได้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิตต่

ทั้งนี้เน้นให้ทางโรงเรียนสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเพื่อนนักเรียน พร้อมทั้งวางระบบป้องกันเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นต่อเนื่องด้วย และขอให้โรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศ ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมใหม่แบบนี้ ที่นักเรียนต้องปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ อยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ และดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ทั้งภัยจากความรุนแรง ภัยจากการละเมิดสิทธิ์ ภัยจากอุบัติภัย และภัยจากสุขภาพทางกายและจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง