อัปเดต อาการบาดเจ็บ "อัจฉราพร" ในเกมพ่ายอิตาลี ล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วง

กีฬา
31 พ.ค. 66
13:27
1,562
Logo Thai PBS
อัปเดต อาการบาดเจ็บ "อัจฉราพร" ในเกมพ่ายอิตาลี ล่าสุดอาการไม่น่าเป็นห่วง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบสาวไทยเกือบสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะอิตาลีได้ในรอบ 4 ปี ของศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ซึ่งเกมเมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.2566) พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำแต้มสูงสุดให้ทีมสาวไทย ส่วนอาการบาดเจ็บของ อัจฉราพร คงยศ ก็เป็นเพียงแค่อาการตะคริว

แม้การเจอกันในเนชันส์ลีกปีที่แล้วไทยจะแพ้อิตาลีแชมป์เก่ามา 0-3 เซต แต่เกมล่าสุดไทยสู้กับอิตาลีอย่างสูสี แถมได้เซตแรกไปก่อน ในช่วงท้ายเซตที่ 4 หลังจากที่ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ตบทำแต้มทำให้ไทยขึ้นนำ 26 - 25 และนำอยู่ 2-1 เซต จังหวะลงพื้นทำให้เพียวได้รับบาดเจ็บที่เข่าขวาจนต้องนั่งรถเข็นออกจากสนาม จากนั้นไทยไม่สามารถปิดแมตช์ได้ อิตาลีพลิกขึ้นมานำและคว้าเซตนี้ไปได้ด้วยคะแนน 28-30 ตีเสมอ 2-2 เซต ต้องไปดวลในเซตที่ 5 ที่ เล่นกัน 15 แต้ม

เซตที่ 5 ซึ่งเป็นเซตตัดสิน อิตาลี ออกเริ่มเกมได้ดีกว่า แถมเกมบุกของ ซิลเวีย นวากาลอร์ ได้ผลจนแต้มขึ้นนำตลอดเกม ซึ่งสาวไทยก็พยายามสู้ ทั้งบอลเร็ว และการตั้งรับสวนกลับ แต่ก็ทำไม่ได้เลยแพ้ไป 11-15 ทำให้ไทยประเดิม เกมแรก ในศึกเนชันส์ลีกด้วยการแพ้อิตาลีไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 เซต แต่อย่างน้อยไทยก็ยังได้ 1 แต้ม จากการแพ้ในนัดนี้

เพียว อัจฉราพร คงยศ โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมพบอิตาลี และแม้ว่า

เพียว อัจฉราพร คงยศ โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมพบอิตาลี และแม้ว่า

เพียว อัจฉราพร คงยศ โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมพบอิตาลี และแม้ว่า "เพียว" จะต้องออกจากการแข่งขันในเซตที่ 4 ก็ทำได้ 13 คะแนน ภาพ : volleyballworld.com

สำหรับอาการของเพียว ล่าสุดไม่น่าเป็นห่วงเพราะเกิดจากอาการตะคริว ยังมีโอกาสลงสนามนัดที่เหลือในสัปดาห์นี้

ขณะที่ สถิติหลังเกมส์ไทยกับอิตาลี ก็ถือว่าน่าสนใจเพราะ ผู้เล่นจากลีกที่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างแดน ทำสกอร์ได้สูงทั้งหมด ซึ่ง บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่เล่นในลีกญี่ปุ่น ทำ 22 แต้มสูงสุดในนัดนี้ให้กับทีมไทย โดยได้คะแนนจากการตบ 21 แต้ม และยังเสิรฟ์เอส 1 แต้ม

ส่วนอันดับ 2 คือ ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นในลีกตุรกี ทำได้ 15 คะแนน และ  ซึ่งถือว่า 3 แนวรุกของไทยยังคงมีประสิทธิภาพ

ภาพ : volleyballworld.com

ภาพ : volleyballworld.com

ภาพ : volleyballworld.com

อีกหนึ่งคนที่ต้องชื่นชม คือ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เซตเตอร์ตัวหลักที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนาม ก็ยังโชว์ฟอร์มได้เฉียบขาดหลังจากกลับมาจากการไปเล่นในลีกของโรมาเนีย

ส่วนวันนี้สาวไทยจะได้พัก ก่อนลงแข่งขันนัดต่อไปในวันพรุ่งนี้ หรือวันพฤหัสที่ 1 มิ.ย. พบกับ แคนาดา ในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยพ่ายอิตาลี 2-3 ศึกเนชันส์ลีก 2023 

ประกาศรายชื่อ 14 นักตบสาวไทย ลุยศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2023  

วอลเลย์บอลหญิงไทยถ่ายโปรโมต VNL 2023 ก่อนพบอิตาลีคืนนี้ 20.45 น. 

เปิดสถิติวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนดวลอิตาลี 3 ทุ่มคืนนี้  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง