"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ " สั่งยุบชุดเฉพาะกิจ ตร.ทล. เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก

อาชญากรรม
31 พ.ค. 66
17:44
2,450
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ " สั่งยุบชุดเฉพาะกิจ ตร.ทล. เซ่นส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.จรูญเกียรติ" รักษาราชการ ผบก.ทล.เตรียมสั่งยกเลิกหน่วยเฉพาะกิจตำรวจ ตร.ทางหลวง หลังพบทำงานทับซ้อนพื้นที่ เร่งตรวจสอบการทำงานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยรถบรรทุกหรือไม่

วันนี้ (31 พ.ค.2566) ภายหลังการประชุมตำรวจทางหลวงระดับผู้บังคับบัญชา เรื่องการตรวจสอบปัญหาการเรียกเก็บเงินสติกเกอร์รถบรรทุก ที่กองบังคับการตำรวจทางหลวง

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) รักษาราชการในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เผยว่า ในที่ประชุมมีแผนการเร่งด่วนมีคำสั่งให้ยกเลิก ชุดเฉพาะกิจของกองบังคับการตำรวจทางหลวงโดยทันที ทั้งวาจาและลายลักษณ์อักษร

หลังพบว่า เป็นชุดที่มีปัญหาและทำงานทับซ้อนกับตำรวจทางหลวงในพื้นที่ โดยชุดเฉพาะกิจ จากการตรวจสอบเบื้องต้นถูกแต่งตั้งในยุคของ ผบก.ทล.คนที่ผ่านมาแต่ต้องตรวจสอบก่อนว่า บุคคลใดเป็นผู้ลงนามในหนังสือแต่งตั้ง

สำหรับชุดเฉพาะกิจมีหน้าที่ดูแลในเรื่องของรถบรรทุกหนัก ซึ่งเป็นการทำงานซ้ำซ้อนและมีปัญหากับส่วนงานที่ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่ หากพบว่าชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับส่วยรถบรรทุกก็จะไม่เอาไว้

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันไม่กังวลที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ ถึงแม้ตัวเองเคยดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.ทล.มาก่อนก็ตาม

นอกจากนี้ยังสั่งให้ตำรวจทางหลวงทุกพื้นที่เข้มงวดเรื่องการใช้สติกเกอร์ทุกคัน ไม่ให้เกิดขึ้นอีก พร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากพบผู้ประกอบการใดฝ่าฝืนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ให้เกิดวงจรการเรียกเก็บส่วยในลักษณะนี้ได้อีก

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เผยอีกว่า ยินดีที่จะรับข้อมูลในทุกด้านที่เป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบและเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเตรียมประสานกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และสมาพันธ์รถบรรทุก ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ส่วย สติกเกอร์” แลกช่องทางด่วน ผู้ละเมิดกฎหมาย 

เด้ง “พล.ต.ต.เอกราช” ผู้การทางหลวง ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก 

ปปป.ฟันปมส่วยสติกเกอร์ สอบเส้นทางเงินใครเป็นนอมินี

"วิโรจน์" โพสต์เฟซบุ๊กเชื่อย้ายจุดติดสติกเกอร์ส่วยด้านในรถ ยิ่งส่อพิรุธ  

เลขาฯ ต้านคอร์รัปชัน ชง ป.ป.ช.สอบบัญชีทรัพย์สินย้อนหลัง "ผบก.ทล." ทุกคน 

รู้จัก "วิโรจน์" อุกกาบาตทลาย "ระบบส่วย"  

สรุป ไทม์ไลน์ "วิโรจน์" เปิดโปง "ส่วยสติกเกอร์" ติดรถบรรทุก ผ่านฉลุย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง