เริ่ม 3 มิ.ย. เปิดทดลองนั่ง MRT สายสีเหลือง จากหัวหมาก-สำโรง

เศรษฐกิจ
2 มิ.ย. 66
11:30
21,271
Logo Thai PBS
เริ่ม 3 มิ.ย. เปิดทดลองนั่ง MRT สายสีเหลือง จากหัวหมาก-สำโรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รฟม.เปิดให้ประชาชนร่วมทดสอบเดินรถเสมือนจริง MRT สายสีเหลือง จำนวน 13 สถานี จากสถานีหัวหมาก ถึงสถานีสำโรง ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.นี้ ก่อนขยายระยะทางจนครบตลอดสาย 23 สถานี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งเปิดให้ประชาชนที่สนใจร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง จำนวน 13 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีกลันตัน สถานีศรีนุช สถานีศรีนครินทร์ 38 สถานีสวนหลวง ร.9 สถานีศรีอุดม สถานีศรีเอี่ยม สถานีศรีลาซาล สถานีศรีแบริ่ง สถานีศรีด่าน สถานีศรีเทพา สถานีทิพวัล และสถานีสำโรง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.2566 ระหว่างเวลา 09.00 - 20.00 น. โดยในส่วนของสถานีหัวหมาก จะจำกัดให้ประชาชนใช้เฉพาะทางเข้า-ออกที่ 2 (สี่แยกพัฒนาการ) และทางเข้า-ออกที่ 3 (ซอยศรีนครินทร์ 16) ที่มีความพร้อมก่อน

และหลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทานจะหารือเพื่อพิจารณาการขยายช่วงสถานี และขยายช่วงเวลาที่รถไฟฟ้า MRT จะสามารถให้ประชาชนเข้าร่วมทดสอบเดินรถ เพิ่มเติม จนครบตลอดสาย 23 สถานีได้ในระยะต่อๆ ไป

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบขนส่งมวลชนระบบรอง ที่จะใช้ขนส่งผู้โดยสารจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ และพื้นที่บางส่วนใน จ.สมุทรปราการ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายหลักอื่นๆ มีระยะทางรวมประมาณ 30.4 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับตลอดสาย มีสถานีรถไฟฟ้า จำนวน 23 สถานี

นอกจากนี้มีอาคารจอดแล้วจรสำหรับผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งสามารถเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ได้บริเวณสถานีศรีเอี่ยม และสถานีลาดพร้าว

อ่านข่าวอื่นๆ

วันแรก! 1 มิ.ย.จองทะเบียนรถยนต์ต้องยืนยันผ่านแอปฯ ThaID

"พลังงาน"ยันตรึง "ดีเซล" 31.94 บาทต่อลิตร ถึงสิ้นปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง