3 มิ.ย.นี้ เที่ยวฟรีอุทยานฯ-เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

สิ่งแวดล้อม
2 มิ.ย. 66
15:32
681
Logo Thai PBS
3 มิ.ย.นี้ เที่ยวฟรีอุทยานฯ-เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดี 3 มิ.ย.นี้ กรมอุทยานฯ เปิดให้ท่องเที่ยวฟรี อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ

วันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทย และยานพาหนะทั่วประเทศ เฉพาะวันที่ 3 มิ.ย.นี้ 

เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และน้อมถวายความจงรักภักดีสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ

ซึ่งปีนี้วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ตรงกับวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.นี้ ทำให้เป็นวันหยุดยาวติดกันช่วงเสาร์–จันทร์ เหมาะสำหรับการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ยังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

โดยกรมอุทยานฯ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวไม่นำพลาสติก โฟม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ ขอความร่วมมืองดให้อาหารสัตว์ป่า

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ ปิดเพื่อปรับปรุงได้ที่ https://shorturl.asia/AGDF5

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 มิ.ย.นี้ กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง 60 ด่าน

รวมบทสวดมนต์ วันวิสาขบูชา 2566

"วันวิสาขบูชา 2566" วันสำคัญสากลของโลก ตรงกับวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย. ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง