ไล่ออก ลูกจ้างอุทยานฯ เอราวัณ อนาจารนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 66
18:01
445
Logo Thai PBS
ไล่ออก ลูกจ้างอุทยานฯ เอราวัณ อนาจารนักท่องเที่ยวต่างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าอุทยานฯ เอราวัณ จ.กาญจนบุรี ไล่ออกลูกจ้างชายหน่วยฯ อว.8 (ลำต้น) กระทำอนาจารนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เจ้าตัววิ่งหนีเอาตัวรอดได้ พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้รับการประสานงานจากตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี กรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องเรียนถูกชายกระทำอนาจาร ในพื้นที่ป่า 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เหตุเกิดวันที่ 31 พ.ค.2566 เวลา ประมาณ 16.00 น.

สอบถามทราบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าว เช่ารถจักรยานยนต์มาจากตัว จ.กาญจนบุรี เพื่อมาเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณ แต่มาถึงบริเวณด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมเกินเวลาที่อุทยานกำหนด จึงขับรถไปตามถนนเส้นทางขึ้นไปยังสถานที่ท่องเที่ยวถ้ำพระธาตุ ในระหว่างทางเห็นป้ายทางเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ อว.8 (ลำต้น) ขณะนั้นมีชายแต่งกายชุดชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์มาจอดถามตนเอง และได้ชักชวนให้ตนขับรถตามมา เพราะสามารถนำเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกเอราวัณได้ แต่เส้นทางที่ขับตามเข้าไปปรากฏว่าเป็นเส้นทางเข้าไปในป่า ผิดวิสัย และชายคนดังกล่าวได้ให้จอดรถจักรยานยนต์และเดินตามไป สองข้างทางมีสภาพเป็นป่า

เมื่อเดินมาได้ระยะหนึ่งชายคนดังกล่าวจับแขน ลักษณะเหมือนจะกระทำอนาจาร นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงสะบัดหนี และรีบวิ่งออกจากพื้นที่ป่านั้น ขับรถจักรยานยนต์ออกมา และนำเรื่องราวดังกล่าวแจ้งต่อตำรวจท่องเที่ยว จ.กาญจนบุรี

ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย.2566 คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ พร้อมด้วยผู้เสียหาย เดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เพื่อสืบทราบเรื่องราว และประสงค์แจ้งความดำเนินคดี โดยคณะเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าผู้ต้องหาน่าจะทำงาน หรืออาศัยอยู่ในระแวกนั้น จึงประสานงานมายังอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เพื่อนำตัวเจ้าหน้าที่หน่วยฯ ลงมาเพื่อให้ผู้เสียหายยืนยันตัวตนว่าใช่ผู้ก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้การว่าจำได้

อุทยานฯ ได้นำตัวเจ้าหน้าที่หน่วยฯ อว.8 (ลำต้น) ลงมาที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ ผลปรากฏว่า ใช่คนคนเดียวกับที่กระทำอนาจาร เจ้าหน้าที่รายดังกล่าว ชื่อนายปราโมทย์ ตำแหน่งพนักงานจ้างเหมาดำเนินการ ปฏิบัติงานประจำหน่วยฯ ซึ่งนายปราโมทย์ รับสารภาพว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ จึงได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ และนำตัวผู้กระทำความผิดส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย และเลิกจ้างเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.2566 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง