"อินเดีย" ยอดตายรถไฟชนกัน 3 ขบวน เพิ่มเป็นมากกว่า 230 คน

ต่างประเทศ
3 มิ.ย. 66
10:18
3,333
Logo Thai PBS
"อินเดีย" ยอดตายรถไฟชนกัน 3 ขบวน เพิ่มเป็นมากกว่า 230 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันในอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 230 คน บาดเจ็บระนาวไม่ต่ำกว่า 900 คน ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดในซากรถไฟ

วันนี้ (3 มิ.ย.2566) ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถไฟชนกัน 3 ขบวนในรัฐโอดิชา ทางตะวันออกของอินเดีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 233 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่า 900 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียช่วยกันปีนขึ้นตู้รถไฟที่เสียหลักตกราง เพื่อพยายามช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายใน ซึ่งทางการส่งรถฉุกเฉินมากกว่า 200 คันเข้าช่วยลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทรถรับจ้างในพื้นที่ด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้กับเมืองบาลาซอร์ ภายในรัฐโอดิชา หลังจากรถไฟโดยสารขบวนหนึ่งตกราง เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีตู้โดยสารหลายตู้กีดขวางรางรถไฟอีกรางหนึ่ง ก่อนที่รถไฟขบวนด่วนพิเศษอีกหนึ่งขบวนซึ่งวิ่งมาบนรางดังกล่าวจากทิศทางตรงกันข้าม จะพุ่งชนเข้าอย่างรุนแรง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีรถไฟขนส่งสินค้าอีกขบวนจอดอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าได้รับผลกระทบจากเหตุที่เกิดขึ้นเช่นกัน

จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลของจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดที่โดยสารอยู่บนรถไฟ 2 ขบวนที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้น และถือเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบศตวรรษของอินเดีย

ทางการท้องถิ่นได้ประกาศไว้อาลัยทั่วทั้งรัฐ เพื่อรำลึกถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขณะที่กระทรวงการรถไฟ การสื่อสาร อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย ประกาศมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 422,000 บาท

สำหรับอินเดียมีโครงข่ายระบบขนส่งทางรางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แม้รัฐบาลหลายชุดจะพยายามปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้

ในอดีต อินเดียเคยเกิดโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดเมื่อปี 1981 หลังพายุไซโคลนพัดรถไฟโดยสารตกลงไปในแม่น้ำ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 800 คน ส่วนในปี 2021 เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟร่วม 18,000 ครั้งทั่วประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 16,431 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถไฟอินเดียชนกัน ตายทะลุ 120 เจ็บอีกกว่า 850 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง