จับแม่ชีหลอกลงทุน Cloud ผู้เสียหายกว่า 3,000 คน มูลค่ากว่า 1,300 ล้าน

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 66
12:04
1,229
Logo Thai PBS
จับแม่ชีหลอกลงทุน Cloud ผู้เสียหายกว่า 3,000 คน มูลค่ากว่า 1,300 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจชุดปฎิบัติการ PCT จับกุมกรรมการบริษัทที่หลอกลวงผู้เสียหายลงทุน Cloud Storage มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท ขณะบวชเป็นชี ในสถานปฎิบัติธรรม ใน จ.นครราชสีมา

วันนี้ (4 มิ.ย.2566) ตำรวจสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจชุด PCT 5 นำหมายจับเข้าควบคุมตัวนางพัฒนา อายุ 69 ปี ขณะบวชชี ภายในสถานปฏิบัติธรรมนาโสกวิปัสสนา ฐิตธัมโม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, และนำข้อมูลอันเป็นท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หลอกลวงประชาชน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนผู้เสียหายจำนวนมากว่า ถูกบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัดที่ให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ หลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยให้ค่าตอบแทนสูง ลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ต่อมาบริษัทไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนจนเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ 3,531 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท ซึ่งนางพัฒนาเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัทได้หลบหนีไปกระทั่งถูกหมายจับออกเมื่อ พ.ค.2565

เบื้องต้นนางพัฒนาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า หลังเกษียณจากอาชีพครูถูกบุตรชายนำชื่อไปเป็นกรรมการในบริษัท โดยที่ไม่ทราบการดำเนินกิจการของบริษัท

ขณะจับกุมตำรวจยังพบว่าอดีตสามีของนางพัฒนา ได้บวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าวด้วย เชื่อว่าอาจเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยในการหลบหนีการจับกุม โดยตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง