ลงโทษปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด - หมอชิต 2 ขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง

สังคม
6 มิ.ย. 66
13:59
749
Logo Thai PBS
ลงโทษปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด - หมอชิต 2  ขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บขส. ลงโทษปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด - หมอชิต 2 ขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง ย้ำหากพบกระทำผิดซ้ำ สั่งพักรถ 7 วัน

วันนี้ (6 มิ.ย.2566) นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากกรณีเพจเฟชบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6” โพสต์ภาพผู้โดยสารที่ใช้บริการรถมินิบัสจากท่าเรือเกาะเสม็ด - กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ต้องนั่งเก้าอี้พับเสริมระหว่างทางเดิน สร้างความอึดอัด ไม่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร

จากเหตุการณ์ดังกล่าว บขส. ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้โดยสาร (มินิบัส) (กรุงเทพฯ-ระยอง-บ้านเพ) คันหมายเลข 915-32 ม.2(ต) ทะเบียน 16-4111 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท พีพี เกาะเสม็ด จำกัด ได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียนจริง บขส. จึงได้ดำเนินการลงโทษปรับขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ จำนวน 5,000 บาท พร้อมได้มีการกล่าวตักเตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบมีการฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ ผู้ประกอบการรถร่วมฯ คันดังกล่าว ได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และได้ยอมรับผิดทุกกรณีเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงโทษปรับผู้ขับรถ จำนวน 5,000 บาท ตัดแต้ม 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งฯ ฐานไม่ควบคุมดูแล หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นเงิน 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง