"ยกน้ำหนัก - บอคเซีย" คว้าเหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ 2023

กีฬา
6 มิ.ย. 66
20:18
641
Logo Thai PBS
"ยกน้ำหนัก - บอคเซีย" คว้าเหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เข้าสู่วันที่ 4 ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ทีมนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองได้ต่อเนื่องจากกีฬายกน้ำหนักและบอคเซีย ส่วนวอลเลย์บอลนั่งสาวไทย พ่าย อินโดนีเซีย 0-3 เซต นัดต่อไป 7 มิ.ย.นี้ พบเจ้าภาพกัมพูชา

วันนี้(6 มิ.ย.2566) เข้าสู่การแข่งขันในวันที่ 4 ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทีมนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองได้ต่อเนื่องจากกีฬายกน้ำหนัก และ บอคเซีย

"ทองสา" ฮึดสู้จนคว้าทองหลังป่วยหนัก

ทีมยกน้ำหนักไทย ทำเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองวันนี้ จาก ทองสา มารศรี ที่ทวงบัลลังค์สำเร็จ หลังป่วยหนักจนพลาดลงแข่งที่อินโดนีเซีย ก่อนจะฮึดสู้ฟื้นฟูร่างกายจนกลับมาทวงเหรียญทองได้ที่กัมพูชา

ยกน้ำหนักในอาเซียนพาราเกมส์รูปแบบการตัดสินจะแตกต่างจากการแข่งยกน้ำหนักของคนปรกติ แต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญทอง 2 เหรียญจากการยกได้น้ำหนักเยอะที่สุด และทำน้ำหนักรวมจากการยก 3 ครั้งได้ดีสุด

ไฮไลท์ของไทยอยู่ในรุ่น 80 กิโลกรัมชาย จากทองสาความหวังคว้าเหรียญทองที่ยก 3 ครั้งไม่พลาดเลย ทำน้ำหนักสูงสุดได้ที่ 184 กิโลกรัม และน้ำหนักรวมยก 3 ครั้งไว้ที่ 535 กิโลกรัม ทำ 2 เหรียญทอง เพิ่มให้กับทีมไทยได้สำเร็จและถือเป็นการทวงคืนบัลลังค์แชมป์ในรุ่นนี้ได้อีกครั้ง

เนื่องจากอาเซียนพาราเกมส์ครั้งก่อนทองสาโชคร้ายต้องถอนตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มเพียง 2 วัน เนื่องจากมีอาการป่วยหนักถึงขั้นเกือบเสียชีวิต จนต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนานถึง 12 วัน แม้สภาพร่างกายจะยังย่ำแย่หลังหายป่วย แต่ทองสาก็ฮึดสู้ฟิตซ้อมร่างกายจนกลับมาคว้าเหรียญทองได้ในที่สุด

ส่วนในรุ่น 72 กิโลกรัมชาย พุทธชาติ พนมเขต โชคไม่ดี ที่กรรมการไม่ให้ผ่าน ในการยกครั้งที่ 3 135 กิโลกรัม ทำให้ได้เหรียญเงินในการยกสูงสุดที่ 132 กิโลกรัม ส่วนน้ำหนักรวมคว้าเหรียญทองแดง ที่ 262 กิโลกรัม ซึ่งนักกีฬาจาก เวียดนาม คว้าเหรียญทองได้ทั้ง 2 ประเภท

"วิษณุ" พลาดเหรียญทองบอคเซีย

ข้ามมาดูบอคเซียไทยลุ้นเหรียญทอง 2 รายการ เริ่มจากบุคคล คลาส บีซี 1 วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ดีกรี 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก และ 2 เหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์ ลงสนามเจอคู่ปรับเก่าจากอินโดนีเซีย นัดนี้คู่แข่งที่ได้เปรียบกว่าเรื่องพละกำลังอาศัยการโยนลูกไกลทำให้วิษณุเล่นไม่ถนัด ก่อนจะพลิกล็อคแพ้ไปขาดลอยด้วยคะแนน 0-10 ได้เหรียญเงิน

"ศตนันท์" ป้องกันแชมป์ หลังเอาชนะ สิงคโปร์

ส่วนในประเภท บุคคลหญิง คลาส บีซี 1 ศตนันท์ พรหมศิริ โชว์ฟอร์มราคาแชมป์เก่า แซงชนะนักกีฬาจากสิงคโปร์ ด้วยคะแนน 3-1 ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ นอกจากนี้ไทยยังได้อีก 1 ทอง จากการเข้าชิงกันเองของนักกีฬาไทย โดย วรวุฒิ แสงอำภา เอาชนะ วัชรพงศ์ วงษา ไป 6-2 คะแนน ทำให้ตอนนี้บอคเซีย ไทยได้มาแล้ว 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน กับ 1 เหรียญทองแดง

วอลเลย์บอลนั่งสาวไทยพ่ายอินโดฯ 0-3 เซต

ไปที่ การแข่งขันวอลเลย์บอลนั่ง ประเภททีมหญิงทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ชนะมา 1 นัด แพ้ 1 นัด ลงสนามนัดที่ 3 พบกับ อินโดนีเซีย สาวไทยประกอบด้วย จิตตกานต์ ชวนนอก, มณีวรรณ มีเอี่ยม, วันนา ลาดี, คำไหน จันทะคุณ, เดือน ปิ่นแก้ว, ปาริฉัตร สิงหา หน่อย พินิจมนตรี, ปัทมา จันทร์อุต, พลาพร เยาวพฤกษ์, วิลาวัณย์ แดนสีแก้ว, สมพร มิระพงษ์ และธัญญรัตน์ เรียบรัมย์ พยายามต่อกรกับอินโดนีเซียอย่างเต็มที่แต่ต้านความแกร่งไม่ไหวพ่ายไป 0-3 เซต (15-25, 16-25, 15-25)

โปรแกรมนัดต่อไปเตรียมพบกับเจ้าภาพกัมพูชา ในวันพรุ่งนี้ 7 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น.

ทิ้งท้ายกันที่ อันดับเหรียญ อาเซียนพาราเกมส์ ณ เวลานี้ อินโดนีเซีย แชมป์เก่ามีโอกาสป้องกันแชมป์หลังนำโด่งที่ 81 เหรียญทอง ส่วนไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 แล้ว ด้วยผลงาน 57 เหรียญทอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เวียดนาม มี 31 เหรียญทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง