"จรูญเกียรติ" เตรียมเอาผิด อ้างเป็น "สรรพสามิต" ขอเคลียร์รถน้ำมันเถื่อน

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 66
12:16
830
Logo Thai PBS
"จรูญเกียรติ" เตรียมเอาผิด อ้างเป็น "สรรพสามิต" ขอเคลียร์รถน้ำมันเถื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยอมรับมีข้าราชการระดับสูงกรมสรรพสามิต โทรศัพท์ขอเคลียร์คดีขนน้ำมันเถื่อนกว่า 50,000 กก. กับตำรวจทางหลวงชุดจับกุม-เตรียมเก็บหลักฐานดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

วันนี้ (7 มิ.ย.2566) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงกรณีที่มีข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิต โทรศัพท์มาขอเคลียร์คดีกับตำรวจทางหลวงชุดจับกุมรถบรรทุกน้ำมันเถื่อนกว่า 50,000 กก.ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากถูกตรวจจับได้พร้อมคนขับรถที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะกำลังทางมาจากภาคใต้เพื่อนำมาส่งที่ จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยอมรับว่า มีข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิต โทรศัพท์มาขอเคลียร์คดีกับตำรวจทางหลวงชุดจับกุม ก่อนที่ชุดจับจะโทรศัพท์มารายงานให้ทราบ แต่ได้ปฏิเสธไปและให้จับดำเนินคดี

แต่หลังจากนี้ก็จะต้องตรวจสอบทางเทคนิค ถึงหมายเลขการติดต่อว่าเป็นบุคคลใด หรือมีการแอบอ้างหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้โทรศัพท์ตรงมาที่ตนเอง ในส่วนของตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้เรียกมาสอบถามแล้ว และได้เก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีถึงผู้ที่เกี่ยวข้องหลังจากนี้

พร้อมยอมรับว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นขบวนการที่ใหญ่และเกี่ยวพันกับหลายหน่วยงาน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องไปถึงส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกที่กำลังดำเนินการอยู่ด้วย

ขณะเดียวกันก็บอกถึงตำรวจทางหลวงทุกนายว่ากำลังถูกจับตามองจากสังคมอย่างมาก และเปรียบถึงตำรวจทางหลวงตอนนี้เหมือนกับผลไม้พิษ ที่ใครเข้ามาเด็ดไปรับประทานอาจจะเสียชีวิตได้ พร้อมยืนยันจะเข้ามาแก้ไขความเสียหายในอดีต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อธิบดีสรรพสามิต สั่งสอบ อ้างเป็น จนท. ระดับสูงโทรเคลียร์รถขนน้ำมันเถื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง