ดักยิงนักท่องเที่ยวรัสเซีย กลางเมืองภูเก็ต

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 66
17:16
958
Logo Thai PBS
ดักยิงนักท่องเที่ยวรัสเซีย กลางเมืองภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุประกบยิงนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย บริเวณย่านการค้า ต.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต บาดเจ็บ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ เร่งเช็กกล้องวงจรปิดหาตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (7 มิ.ย.2566) ตำรวจสถานีภูธรเชิงทะเล จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบวิถีกระสุนปืนหน้ากระจกรถยนต์เก๋ง ป้ายทะเบียนภูเก็ต ซึ่งจอดอยู่บริเวณริมถนนย่านการค้า ต.เชิงทะเล หลังมีผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเข้าไปในรถยนต์คันดังกล่าว เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กูภัยจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขับรถยนต์คันเกิดเหตุเพื่อจะไปที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในย่านดังกล่าว แต่เมื่อขับรถยนต์มาถึงและกำลังจอดรถผู้ก่อเหตุซึ่งแต่งกายมิดชิด สวมถุงมือ และปิดบังใบหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มาดักรอ ได้ใช้ปืนพกสั้นยิงเข้าไปในรถ กระสุนทะลุกระจกถูกชาวรัสเซียได้รับบาดเจ็บก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางด้านหลังโครงการลากูน่าภูเก็ต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถอดเสื้อเจ็ตเก็ต รองเท้า แว่นตา และถุงมือ ทิ้งไว้บริเวณข้างขุมน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุตำรวจคาดว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะทิ้งลงไปในขุมน้ำแล้ว และปมการก่อเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง