เร่งชันสูตร ทภ.1 ยืนยัน "พลทหาร" ไม่ได้ถูกทำร้าย แต่หมดสติขณะฝึก

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 66
15:52
1,183
Logo Thai PBS
เร่งชันสูตร ทภ.1 ยืนยัน "พลทหาร" ไม่ได้ถูกทำร้าย แต่หมดสติขณะฝึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพภาคที่ 1 ยืนยันพลทหารวรรญวุฒิ ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต แต่เกิดอาการหน้ามืดหมดสติระหว่างการฝึก เร่งชันสูตรหาสาเหตุโดยเร็ว

กองทัพภาคที่ 1 ออกหนังสือแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของพลทหาร วรรญวุฒิ ลำพะพา ทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2566 อยู่ระหว่างการฝึกทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ ในพื้นที่ จ.สระบุรี เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.2566 โดยผู้ช่วยครูฝึกได้มีการอบรมและให้ทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวม ส่งผลให้พลทหาร วรรญวุฒิ ซึ่งจัดในกลุ่มเฝ้าระวัง ด้วยเพราะมีน้ำหนักตัวมาก เป็นผู้มีค่าดัชนีมวลกายเกินเกณฑ์ปกติ มีอาการหน้ามืด

ผู้ช่วยครูฝึก พร้อมนายสิบเสนารักษ์ นำตัวออกไปปฐมพยาบาล พบว่ามีอาการหายใจติดขัดและเริ่มไม่ได้สติ จึงนำส่งโรงพยาบาลค่ายอดิศรทันที แพทย์ทำการช่วยฟื้นคืนชีพ แต่ไม่ตอบสนองและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และอยู่ระหว่างรอผลการชันสูตร

หน่วยต้นสังกัด อำนวยความสะดวกเคลื่อนย้านศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ ภูมิลำเนา จ.บุรีรัมย์ และช่วยจัดงานพิธีอย่างสมเกียรติ และเร่งช่วยเหลือครอบครัวให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยัน ไม่มีการนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาภายในหน่วยทหาร ไม่มีการทำร้ายร่างกาย เป็นเพียงการอบรมและทำท่ากายบริหารเป็นส่วนรวมเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ผบ.ทบ.ลงโทษต้นสังกัด เหตุทหารเกณฑ์ถูกทำร้ายเสียชีวิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง