ย้าย ตร.ทางหลวง กว่า 30 นาย ปมส่วยสติกเกอร์

อาชญากรรม
8 มิ.ย. 66
17:59
1,348
Logo Thai PBS
ย้าย ตร.ทางหลวง กว่า 30 นาย ปมส่วยสติกเกอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เผย มีตำรวจต้องสงสัยเกี่ยวข้องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกอย่างน้อย 30 นาย ตั้งแต่ชั้นประทวนจนถึงสัญญาบัตร พร้อมระบุ มีตำรวจหลายนายพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้บังบัญชา

วันนี้ (8 มิ.ย.2566) ความคืบหน้าในคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ได้หารือวางมาตรการ เพื่อตรวจสอบกวาดล้างตำรวจทางหลวงที่ส่อพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการทุจริต เรียกรับเงินหรือกระทำผิด ทั้งทางวินัยและอาญา ในกรณีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก พบรายชื่อตำรวจต้องสงสัย ประมาณ 30 - 40 นาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า มีตำรวจที่ถูกสั่งย้ายในระหว่างสอบสวนเท็จจริงหลายนายพยายามติดต่อผู้บังคับบัญชา ขอความช่วยเหลือและพยายามติดต่อมาที่ตัวเองแต่ได้ปฏิเสธไปแล้ว

สำหรับตำรวจที่ปรากฏรายชื่อมีตั้งแต่ชั้นประทวนไปจนถึงชั้นสัญญาบัตร แต่การสืบสวนยังไม่พบชื่อในระดับรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการเกี่ยวข้อง แต่หากการสืบสวนขยายผลไปถึงก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล พร้อมประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ก็ได้นำหลักฐาน รายชื่อและภาพสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุกส่งมอบให้กับจเรตำรวจแห่งชาติเพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวนและขยายผลทางคดีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง