กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความ “ปลื้ม VRZO” สูญ 15 ล้าน โปรเจกต์ Crypto Ronin NFT

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 66
11:27
10,571
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้เสียหายแจ้งความ “ปลื้ม VRZO” สูญ 15 ล้าน โปรเจกต์ Crypto Ronin NFT
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิด “ปลื้ม VRZO” หลังสูญเงินร่วม 15 ล้านบาท ในโปรเจกต์ "Crypto Ronin NFT" ทวงถามความคืบหน้าตลอด 2 ปี แต่ไม่มีการตอบรับ

กลุ่มผู้เสียหายหลายร้อยคนส่งตัวแทนเดินหน้าแจ้งความเอาผิด หลังร่วมลงทุนรวม 15 ล้านบาท ในโปรเจกต์เกม NFT ที่มีชื่อว่า “Crypto Ronin NFT” ของนายสุรบถ หลีกภัย หรือปลื้ม ผู้บุกเบิกรายการวาไรตี้ชื่อดัง VRZO ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มผู้เสียหายได้คอยทวงถามความคืบหน้ามาตลอด 2 ปี แต่ไม่มีการตอบรับ และแทบจะไม่สามารถติดต่อทางทีมงานของนักธุรกิจรุ่นใหม่ได้

สำหรับโปรเจกต์ดังกล่าว เป็นเกมประเภท Play To Earn ที่เล่นแล้วได้เงิน เปิดตัวเป็นทางการเมื่อปลายปี 2564 มีการนำคาแรคเตอร์คนดัง เน็ตไอดอล และอินฟลูเอนเซอร์ มาทำเป็นตัวละคร NFT จนกระแสแรง หากสุดท้ายกลับไม่มีตัวเกมส์เต็มออกมาให้เล่น ซ้ำยังเลื่อนวันเปิดตัวมาเรื่อย ๆ กว่า 4 ครั้ง นับแต่เริ่มจำหน่าย NFT Profile Picture จนแฟน ๆ หมดความเชื่อถือ

ต่อมาทางด้านบริษัท Bitkub ก็ได้ออกมาประกาศในวันที่ 4 มี.ค.2566 ว่า ถอดโปรเจกต์ NFT Crypto Ronin จากการเป็น Registered Project เช่นกัน เป็นสาเหตุให้นักลงทุนรวมตัวกันฟ้องร้องขอเงินลงทุนคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง