ระทึก! เครื่องบินไทย "ปีกแหว่ง" หลังเฉี่ยว EVA Air ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ต่างประเทศ
10 มิ.ย. 66
11:22
35,495
Logo Thai PBS
ระทึก! เครื่องบินไทย "ปีกแหว่ง" หลังเฉี่ยว EVA Air ไม่มีผู้บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 683 เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของ EVA Air ที่สนามบินฮาเนตะ ญี่ปุ่น พบรอยแหว่งบริเวณปีกเครื่องบินไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (10 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่าเมื่อเวลา 11.00 น.ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 683 ที่กำลังเดินทางกลับกรุงเทพฯ ได้เฉี่ยวชนเข้ากับเที่ยวบิน BR 183 ของสายการบิน EVA Airways ที่กำลังเดินทางไปไทเป ไต้หวัน ที่รันเวย์ A ของสนามบินฮาเนดะ ของกรุงโตเกียว

เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและมีการนำเครื่องบินทั้ง 2 ลำออกจากรันเวย์ ทางวิ่ง A เพื่อเคลียร์พื้นที่การบิน ทำให้ต้องปิดทางวิ่งชั่วคราว 

ทั้งนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ みしぇる @persian_Kuri เผยภาพเครื่องบินการบินไทย ที่ถูกชน พบว่าปีกด้านขวาของเครื่องบินเกิดรอยแหว่ง

NHK รายงานอีกว่า กระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ได้ออกมารายงานข่าวดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า ปีกเครื่องบินของการบินไทยส่วนหนึ่งหัก และเห็นเศษชิ้นส่วนใกล้กับรันเวย์ โดยเจ้าหน้าที่สนามบินเข้าตรวจสอบแล้ว

ภาพจากเพจ

ภาพจากเพจ

ภาพจากเพจ "เด็กการบิน" วินาทีก่อนที่เครื่องบินจะเฉี่ยวกันบนรันเวย์

การบินไทย แจง TG 683 ชายปีกขวาด้านบนเสียหาย

ต่อมาเวลา 12.00 น.การบินไทย ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุ เที่ยวบินที่ TG 683 เส้นทาง โตเกียว (ฮาเนดะ)-กรุงเทพ ขณะที่เคลื่อนบินกำลังเคลื่อนตัวไปที่ทางขับ (Taxiway L15) ชายปีก (Winglet) ด้านขวาของเครื่องบินได้เฉี่ยวกับส่วนท้ายเครื่องบินของสายการบิน EVA Air ที่จอดอยู่ทางขับ (Taxiway L14) 

โดยเฉพาะช่วงชายปีกด้านบนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถทำการบินต่อไปได้ ซึ่งผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย

โดยกรมการบินพาณิชย์แห่งญี่ปุ่น (JCAB) เข้าตรวจสอบรายละเอียดของทั้ง 2 สายการบินอยู่ และการบินไทยจะสอบสวนข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

สำหรับเที่ยวบินที่ TG 683 เส้นทางโตเกียว (ฮาเนดะ)-กรุงเทพฯ บรรทุกผู้โดยสาร 250 คน นักบินและลูกเรือ 14 คน

นอกจากนี้ เพจด็กการบิน เผยคลิปที่สำนักข่าว NHK ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปเก็บชิ้นส่วนของปีกที่หลุดร่วงของเครื่องบินการบินไทย เฉี่ยวชนกับเครื่องบินของ EVA AIR ท่าอากาศยาน ฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้ winglet หรือ ปลายปีกด้านขวาของการบินไทย ได้รับความเสียหายและต้องยกเลิกเที่ยวบินนี้

โดยเครื่องแบบ AIRBUS A330 หมายเลขทะเบียน HS-TEO นามพระราชทาน "จุฑามาศ" ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง