“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา “รองผบก.-ผกก.” เรียกรับเงิน-ถอนอายัดบัญชียา

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 66
12:58
2,826
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา “รองผบก.-ผกก.” เรียกรับเงิน-ถอนอายัดบัญชียา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมแจ้งข้อหา “รองผู้การ-ผกก.” ในภาค 6 หลังถูกกล่าวหา เรียกรับผลประโยชน์สั่งเพิกถอนอายัดบัญชีเงินกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด 176 ล้านบาท ส่วนอีกรายเป็น “ผกก.” โรงพักใน จ.สมุทรปราการ ที่ถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่แล้ว

วันนี้ (10 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าผลการสอบสวนคดีอายัดบัญชีธนาคารเป็นเงินกว่า 176 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็นบัญชีของชายชาวเมียนมาที่เสียชีวิตไปแล้ว และบัญชีดังกล่าวถูกอายัดไว้เป็นเวลานานหลายปี เนื่องจากพบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

ต่อมาพบข้อมูลว่า มีข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับการ สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 สั่งเพิกถอนการอายัดบัญชี และมีกลุ่มบุคคล นำชายชาวจีนอ้างเป็นเจ้าของบัญชี ไปขอทำสมุดบัญชีใหม่ โดยอ้างว่าเล่มเก่าหาย

แต่จากการตรวจสอบของธนาคารพบว่า ไม่ใช่เจ้าของบัญชีตัวจริง จึงแจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าจับกลุ่มบุคคล 6-7 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นสูตินรีแพทย์ชื่อดังระดับประเทศ ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันพยายามลักทรัพย์และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การสืบสวนสอบสวนพบมูลความผิดว่า “ผู้กำกับการ” นายนี้ มีการเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มผู้ต้องหา จากการเพิกถอนบัญชี ส่วนรายละเอียดว่า เรียกเงินไปจำนวนกี่บาท ยังไม่ขอเปิดเผย

นอกจากนี้ยังพบว่า “รองผู้บังคับการ” ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้กำกับนายนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็น จึงเตรียมสรุปสำนวน พร้อมแจ้งข้อหากับผู้กำกับการ และรองผู้บังคับการภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีของ ผู้กำกับการในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มีคำสั่งอายัดบัญชีของผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ กว่า 900 บัญชี และอยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงสาเหตุการอายัดบัญชีจำนวนมาก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการนายนี้ เข้ามาช่วยราชการที่สโมสรตำรวจแล้ว และสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายหากพบมีการกระทำความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง