"โรม" ให้ข้อมูลจเรตำรวจฯ เพิ่มกรณี "ส.ว.อุปกิต"

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 66
10:19
462
Logo Thai PBS
"โรม" ให้ข้อมูลจเรตำรวจฯ เพิ่มกรณี "ส.ว.อุปกิต"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รังสิมันต์" ให้ข้อมูลจเรตำรวจแห่งชาติเพิ่มเติมกรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบ สารวัตรสอบสวน สน.พญาไท ถูกแทรกแซงให้เพิกถอนหมายจับ "ส.ว.อุปกิต" คดีฟอกเงินยาเสพติด พร้อมขอให้อัยการแจ้งข้อหา "สมคมค้ายาเสพติด" ก่อนนัดฟังคำสั่งคดี

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติเพื่อนำข้อมูลและมาให้การเพิ่มเติมคดีที่ยื่นเรื่องร้องเรียนกรณีที่ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สน.พญาไท ออกหมายจับและให้เพิกถอนหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

นายโรม กล่าวว่า ปัจจุบันคดีนี้นายอุปกิตถูกดำเนินคดีฟอกเงินไปแล้ว แต่ยังไม่ถูกดำเนินคดีสมคบกันค้ายาเสพติด ซึ่งอัยการจะนัดฟังคำสั่งคดีในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งเห็นว่าล่าช้าเกินไป อัยการควรที่จะแจ้งข้อกล่าวหานี้ไปก่อน ไม่ต้องรอถึงวันสั่งฟ้องคดี

นอกจากนั้นยังเห็นว่าคดีนี้มีความพยายามแทรกแซงคดีอย่างชัดเจน เพราะ พ.ต.ท.มานะพงษ์ ถูกสั่งให้ไปเพิกถอนหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ให้หลักฐานกับจเรตำรวจแห่งชาติ ไปร่วมตรวสอบแล้ววันนี้ก็จะส่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติม

ขณะที่ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสืบสวนก็มีความคืบหน้าไปมากแล้วมีการเรียก พ.ต.ท.มานะพงษ์ มาสอบสวนเรียบร้อย ส่วนวันนี้ก็จะนำข้อมูลของนายรังสิมันต์ ไปเพิ่มเติมในเรื่องการสอบสวนให้ครบถ้วน ก่อนจะสรุปว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง