วอลเลย์บอลไทยเร่งปรับตัว ซ้อมสนามจริงก่อนเจอ เยอรมนี

กีฬา
14 มิ.ย. 66
07:23
258
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลไทยเร่งปรับตัว ซ้อมสนามจริงก่อนเจอ เยอรมนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักตบลูกยางสาวไทย ที่เตรียมลงแข่งขันเนชันส์ลีกนัดแรกของสนามสอง ในคืนวันพุธนี้ ได้ลงฝึกซ้อม ที่สนามแข่งขันจริงเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเผยว่า สนามมีความกว้าง ทำให้ต้องเร่งปรับตัวทั้งเรื่องไฟ และการสื่อสารในสนาม

หลังจากปรับสภาพร่างกายจนคุ้นชิน และคืนความแข็งแรงกลับมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทั้ง 14 คน ที่เตรียมลงแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชันส์ลีกนัดแรกของ สัปดาห์ที่ 2 ที่จะประเดิมทีมชาติเยอรมนี ในคืนวันพุธนี้ (14 มิ.ย.66) ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ สนาม เนลสัน อารีน่า ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ที่เมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ก็ให้ลูกทีมลงฝึกซ้อม ที่ยังคงเน้นไปที่จังหวะการรับเสิร์ฟ กับจังหวะทำคะแนน ของตัวเซตและตัวตบ ก่อนที่จะปิดด้วยการซ้อมเสิร์ฟ

หลังการฝึกซ้อม ทางโค้ชด่วน ก็ถึงสนามแข่งขันค่อนข้างกว้าง เพราะความจุอยู่ที่ 11,000 ที่นั่ง ว่าสนามแข่งขันครั้งนี้ค่อนข้างกว้างทำให้ลูกทีมต้องเร่งปรับตัวกับสภาพแสงไฟในสนาม

ส่วน สองบอลเร็ว ทั้งเดียร์ จรัสพร กับ เตย หัตถยา สภาพสนามที่กว้างอาจจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร ทั้งในและข้างสนาม แต่ก็ไม่กังวลและพร้อมเล่นตามระบบของเราให้ดีที่สุด

ส่วนเรื่องอาหารการกินของทีมสาวไทยครั้งนี้ ก็ไม่ต้องห่วง เพราะสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย ได้ส่งอาหารไทยมาให้นักกีฬาทานกันถึงที่พัก

สำหรับทีมสาวไทยที่อยู่อันดับ 8 ของตาราง จะลงสนามนัดแรกในสัปดาห์ที่ พบกับ เยอรมนี ทีมอันดับ 7 ในคืนวันพุธที่ 14 (หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 15) เวลา 3.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสถิตินักตบลูกยางสาวไทย-เยอรมนี ก่อนดวลศึกเนชันส์ลีก 14 มิ.ย.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง