2 ขีด! พิธาโพสต์ติดโควิด เตือนผู้ใกล้ชิดสังเกตอาการ

การเมือง
20 มิ.ย. 66
17:39
1,470
Logo Thai PBS
2 ขีด! พิธาโพสต์ติดโควิด เตือนผู้ใกล้ชิดสังเกตอาการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิธาโพสต์เฟซบุ๊กติดโควิด หลังจากขึ้นเหนือขอบคุณคะแนนเสียงประชาชน ด้านชัยธวัชระบุ ต้องเลื่อนประชุม 8 พรรคร่วมคาดหายไม่ทัน แต่มั่นใจหายทันวันรายงานตัว ส.ส.ที่รัฐสภา

วันนี้ (20 มิ.ย.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ติดโควิด-19 มาเป็นเวลา 2 วันแล้ว จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมออกไปเป็นสัปดาห์หน้า จากกำหนดเดิมประชุมวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เพราะประเมินอาการแล้วว่านายพิธา หายไม่ทัน ส่วนจะเป็นวันไหนขอหารือกับทางพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง แต่เบื้องต้นได้แจ้งไปยังพรรคเพื่อไทยแล้ว

ทั้งนี้ การสัมนา ส.ส.ใหม่ของพรรคก้าวไกลที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 มิ.ย. นี้ นายพิธาจะไม่ได้ไปร่วมเช่นกัน โดยตนเองจะทำหน้าที่แทนทั้งหมด

สำหรับนายพิธา หลังกลับจากขอบคุณประชาชนในภาคเหนือ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายพิธาไม่มีการเดินทางเข้ามาที่พรรคก้าวไกล และใช้การประชุมแกนนำพรรคผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ขณะเดียวกันในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ มีรายงานว่าพรรคเพื่อไทยจะนำ ส.ส. 141 คน ไปรายงานตัวที่รัฐสภาในช่วงเช้า เวลา 09:30 น.

ทางด้านนายพิธา ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้ใกล้ชิดให้สังเกตอาการ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมมี "ด้อมส้ม" เข้าไปให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

พิธา โพสต์ เฟซบุ๊กแจ้งข่าวตนเองติดโควิด-19

พิธา โพสต์ เฟซบุ๊กแจ้งข่าวตนเองติดโควิด-19

พิธา โพสต์ เฟซบุ๊กแจ้งข่าวตนเองติดโควิด-19

ทั้งนี้นายพิธาติดโควิดรอบนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว บุคคลใกล้ชิดให้ข้อมูลว่ามีอาการไอ มาตั้งแต่ช่วงกลับจากเชียงใหม่ และวันนี้จึงได้ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด และทางพรรคก้าวไกลยังคงยืนยันว่านายพิธา จะหายทันในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ เพื่อจะเดินทางพร้อม 151 ส.ส. ไปรายงานตัวพร้อมกันที่รัฐสภา

อ่านข่าวเพิ่ม : จับกระแสการเมือง : จัดโผ ครม.พิธา 1 คาด "ไทยสร้างไทย" คว้าเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง