"เสรีพิศุทธ์" ติง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" อย่าขัดแย้ง หวั่นเผด็จการคืนชีพ

การเมือง
22 มิ.ย. 66
13:45
568
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ติง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" อย่าขัดแย้ง หวั่นเผด็จการคืนชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เสรีพิศุทธ์” ติง เพื่อไทย-ก้าวไกล ควรรักษาคำพูดตำแหน่งประธานสภาฯ หวั่นความขัดแย้งทำเผด็จการฟื้นคืนชีพ มอง “สุชาติ” ทำหน้าที่ได้ดี แต่ไม่ขอออกความเห็น ว่าเหมาะสมหรือไม่

 วันนี้ (22 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมารายงานตัวการเป็น ส.ส.ชุดที่ 26 พร้อมให้สัมภาษณ์ ถึงปัญหาความไม่ชัดเจนเรื่องตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ว่า ตนมองว่าทั้งสองพรรคยังทำงานด้วยกันได้ดี

ปัญหาตำแหน่งประธานสภา เชื่อว่าสุดท้ายจะตกลงกันได้ เมื่อตกลงกันได้แล้ว ก็ควรจะรักษาคำพูด เพราะการจะทำงานให้ประชาชน แล้วพูดกลับไปกลับมามันไม่ดี ต้องรักษาคำพูด เพราะการจะไปสู่เป้าหมายนั้นลำบาก ไม่เช่นนั้นจะทำให้เผด็จการฟื้นคืนชีพอีก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากไปยังบรรดาลูกพรรคทั้งหลาย ให้ระวังการแสดงความคิดเห็น เพราะต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างพูดจนเกิดปัญหา พรรค-หัวหน้าพรรคคุมไม่ได้ เกิดความแตกแยกกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่อยากเห็น อยากให้การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เดินไปสู่เป้าหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชนมากที่สุด

ผมเองพรรคเสรีรวมไทยมันไม่ได้เสียงอะไร ประชาชนเขาให้มาแค่นี้ แต่ก็จะพยายามใช้ความรู้ และประสบการณ์สนับสนุนฝั่งประชาธิปไตย เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนึ่งเสียงของพรรคเสรีรวมไทย จะโหวตตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกล หรือ พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดได้จริง ๆ เพราะทั้งสองพรรคก็ตกลงกันไปแล้ว เมื่อตกลงกันแล้วก็ขอให้เป็นไปตามที่พูด ไม่เช่นนั้นจะเสียหาย

ส่วนที่มีกระแสว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นประธานสภาฯ ให้กับพรรคเพื่อไทยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่สามารถพูดห้ามพรรคพลังประชารัฐได้ แล้วแต่จะเสนอ

ส่วนเราก็ยึดมั่นของเรา ไม่วอกแวก แต่ยอมรับว่า การทำหน้าที่รองประธานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดี เป็นคนตรงไปตรงมา แต่จะให้พูดว่าเหมาะสมจะเป็นประธานสภาคนต่อไปได้หรือไม่นั้น คงพูดไม่ได้ เพราะเมื่อพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลพูดอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย" นั่งรถเมล์ EV มารายงานตัว ส.ส.

“อดิศร” จี้รีบถกปมประธานสภาฯ กับ “ก้าวไกล” ยันยังไงก็ดัน “พิธา” นั่งนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง