ปลัด ศธ. สั่งสอบถังดับเพลิงระเบิด รร.ราชวินิตมัธยม ตาย 1 - เร่งเยียวยา

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 66
13:25
3,477
Logo Thai PBS
ปลัด ศธ. สั่งสอบถังดับเพลิงระเบิด รร.ราชวินิตมัธยม ตาย 1 - เร่งเยียวยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด ศธ. สั่งผู้บริหารลงพื้นที่โรงเรียนราชวินิต มัธยม กรณีถังดับเพลิงระเบิด เตรียมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมกำชับสถานศึกษาเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน

วันนี้ (23 มิ.ย.2566) นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีเหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ขณะนักเรียนซ้อมแผนอพยพหนีไฟว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีนักเรียนชายเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและสอบสวนว่าหน่วยงานใดเข้าทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้

ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์อำนวยการความปลอดภัย กระทรวงศึกษาธิการ และนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โดยด่วน

"ขอแสดงความเสียใจกับนักเรียนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ได้มอบสำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมจัดหาเงินเยียวยาและช่วยเหลือผู้เรียนเบื้องต้น พร้อมมอบหมายกองส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานแจ้งศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดกำชับสถานศึกษาเรื่องการดูแลความปลอดภัยของผู้เรียน" ปลัด ศธ.กล่าว

โรงเรียนราชวินิต มัธยม ปิดประตูด้านหน้า ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

โรงเรียนราชวินิต มัธยม ปิดประตูด้านหน้า ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

โรงเรียนราชวินิต มัธยม ปิดประตูด้านหน้า ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

อ่านข่าว : "ถังดับเพลิง" ระเบิด! ใน ร.ร.ราชวินิตมัธยม เบื้องต้น นร.เสียชีวิต 1 คน

ผู้บริหาร สธ.

ผู้บริหาร สธ.

ผู้บริหาร สธ.

ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขณะที่ที่ผู้บาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.วชิระ, รพ.มิชชั่น, รพ.พระปิ่นเกล้า และ รพ.กลาง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.15 น. ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัย โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ว่าเกิดเหตุระเบิดภายในโรงเรียนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 5 คน หลังได้รับแจ้งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร อาสาสมัครกู้ชีพ หลายหน่วยงานได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ด้านหน้าเสาธง ซึ่งมีเพื่อนนักเรียนและครูอาจารย์เร่งให้การช่วยเหลือ เพื่อนำส่งเข้าห้องพยาบาล ของโรงเรียน

ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย 1 คน โดยกระเด็นออกไปตรงรั้วอาคาร จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 11.00 น. ทางโรงเรียนได้เชิญเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทำการพักซักซ้อมการควบคุมเพลิง พร้อมวิธีการอพยพ ให้กับเด็กนักเรียน

ขณะเจ้าหน้าที่เปิดใช้ถังดับเพลิง และจุดไฟเพื่อสาธิตวิธีการดับไฟเบื้องต้น แก๊สได้รั่วไหลออกมา ทำให้ระเบิดมีผู้เสียชีวิตกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เป็นวิทยากร ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อมีการระเบิดเสียงได้ดังสนั่นไปทั่วทั้งโรงเรียนจนทำให้หลายคนเกิดอาการตกใจ

ขณะที่ทวิตเตอร์กรุงเทพมหานคร ได้ทวีตขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีเหตุการณ์ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง