"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบเรื่องการเมือง ขอทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด

การเมือง
30 มิ.ย. 66
14:04
475
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบเรื่องการเมือง ขอทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ ระบุยังไม่ทราบรายละเอียด นายพีระพันธุ์ จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ หรือไม่ ย้ำไม่ขอพูดการเมือง จะทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด พร้อมย้ำยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร กรณีอาจมีชื่อของพล.อ.ประวิตร ชิงเก้าอี้ นายกฯ

วันนี้ (30 มิ.ย.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีมีกระแสข่าวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อไปรับตำแหน่ง ส.ส. หรือไม่ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ซึ่งการจะลาออกหรือไม่ เป็นเรื่องของนายพีระพันธุ์

พร้อมย้ำว่า ยังมีความจำเป็นจะต้องบริหารราชการ ขออย่ามาถามเรื่องการเมือง เพราะขณะนี้เดินหน้ามาสู่การเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่าจะต้องถอยออกมาก่อน และจะเน้นในเรื่องการทำงานของรัฐบาลที่มีเวลาอยู่อย่างจำกัด

ซึ่งต้องทำเรื่องนี้เพื่อรักษาเสถียรภาพของประเทศไว้ให้ได้ ทั้ง เศรษฐกิจ การเงินการคลัง ความสัมพันธ์ต่าง ๆ มันต้องแข็งแรง เข้มแข็ง จะเน้นหนักตรงนี้ การเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองว่ากันไป อย่าเอาไปเกี่ยวข้องกับปัญหาความขัดแย้งกันอีกเลย เพราะต้องการจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

ส่วนกรณีความเหมาะสมของพรรคก้าวไกลในการเสนอเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ ก่อนเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมบ่นว่า จะถามทำไมก็รู้อยู่แล้ว

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่หากได้จัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

ทั้งนี้เป็นการให้สัมภาษณ์หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานเปิดตัวแอปฯ ThaiD อย่างเป็นทางการ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจ รวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ ที่เช้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ โดยนายกฯ บอกว่า รุ่นเดียวกัน เป็นหลักให้สังคมนะจ๊ะ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับ โดยระหว่างที่อยู่บนรถ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าถ้ามีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ตอบเรื่องการเมือง

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้คุยกับใครทั้งสิ้น ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง