"โอเชียนเกท" ระงับสำรวจ-กิจกรรมพาณิชย์หลังโศกนาฏกรรม "ไททัน"

ต่างประเทศ
7 ก.ค. 66
07:11
542
Logo Thai PBS
"โอเชียนเกท" ระงับสำรวจ-กิจกรรมพาณิชย์หลังโศกนาฏกรรม "ไททัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัท โอเชียนเกท เจ้าของเรือดำน้ำไททัน ประกาศยุติการเดินทางสำรวจและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดของทางบริษัท หลังเกิดโศกนาฏกรรมกับเรือดำน้ำไททัน

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2566 บริษัท โอเชียนเกท เจ้าของเรือดำน้ำไททันและผู้ให้บริการเดินทางลงสู่โลกใต้สมุทร ประกาศสั้นๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ระบุว่า โอเชียนเกทระงับการสำรวจและกิจกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมด และไม่มีการให้คำอธิบายใดๆ เพิ่มเติม

ขณะที่บนเว็บไซต์ก่อนหน้านี้ระบุว่า ในเดือน มิ.ย.2024 โอเชียนเกทมีแผนการเดินทางสำรวจซากเรือไททานิกที่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกอีก 2 ครั้ง

ส่วนการสอบสวนสาเหตุของการระเบิดที่เกิดขึ้นกับเรือดำน้ำไททันยังดำเนินต่อไป หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยยามชายฝั่งสหรัฐฯ เก็บกู้ซากเรือและชิ้นส่วนมนุษย์ขึ้นมาจากใต้น้ำ หลังการค้นหาที่ก้นทะเล เพื่อทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนกว่าเดิม

การสอบสวนดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่จากสหรัฐอเมริกา อังกฤษและฝรั่งเศสเข้าร่วม ซึ่งในอนาคตเป็นไปได้ว่าผลการสอบสวนอาจนำไปสู่การดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาได้

สำหรับโศกนาฏกรรมเรือดำน้ำไททัน เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเรือได้ดำดิ่งลงสู้ก้นมหาสมุทรแอตแลนติกเพื่อสำรวจซากเรือไททานิก แต่ขาดการติดต่อกับเรือแม่เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ก่อนที่จะพบซากเรือในอีก 4 วันถัดมา ซึ่งห่างจากซากหัวเรือไททานิกประมาณ 490 เมตร และมีการแถลงยืนยันการเสียชีวิตของผู้ที่อยู่บนเรือไททันทั้ง 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ : "เรือไททัน" ปลอดภัยแค่ไหน?

ยามฝั่งสหรัฐฯ เผยกู้ซากเรือไททันใต้น้ำ พบชิ้นส่วนมนุษย์

ไร้ปาฏิหาริย์ ไม่มีผู้รอดชีวิต พบซากเรือ "ไททัน" ใกล้ซากเรือ "ไททานิก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง