บช.น.แนะประชาชนเลี่ยง 4 เส้นทางชุมนุม 20 ก.ค.นี้

การเมือง
20 ก.ค. 66
11:41
3,686
Logo Thai PBS
บช.น.แนะประชาชนเลี่ยง 4 เส้นทางชุมนุม 20 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บช.น.แนะประชาชนหลีกเลี่ยง 4 เส้นทางชุมนุมฯ ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ถ.ราชดำเนินนอก ช่องคู่ขนานฝั่ง ก.เกษตรฯ, หน้าสถานทูตรัสเชีย, เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยฯ และแยกปทุมวัน

วันนี้ (20 ก.ค.2566) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. โฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น. แจ้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน กรณีชุมนุมฯ ของกลุ่มต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ กทม. อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในภาพรวม และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอาจได้รับผลกระทบดังนี้

จุดชุมนุมฯ-เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

  • กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรมถึงวันที่ 20 ก.ค.) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอก ช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงเกษตรฯ
  • กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเซีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเชีย ถ.ทรัพย์
  • กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ชุมนุมฯ บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00 น. กระทบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • กลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ชุมนุมฯ บริเวณหน้าลานหอศิลป์และสกายวอล์ก เวลา 16.00 น. กระทบบริเวณแยกปทุมวัน

ทั้งนี้ แนะนำประชาชนให้ใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลานเตรียมความพร้อมในการเดินทาง เพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว

บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง