"พิธา" ลั่นก้าวไกล ไม่ยอมสละเรือ อย่าถีบประชาชน

การเมือง
22 ก.ค. 66
17:13
995
Logo Thai PBS
"พิธา" ลั่นก้าวไกล ไม่ยอมสละเรือ อย่าถีบประชาชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" หาเสียงที่ จ.ชลบุรี หลังศาลรัฐธรรมนูญให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่สส.ชั่วคราว ลั่นไม่ยอมหากถีบพรรคก้าวไกลออกเรือ ชี้ต้องช่วยกันอุดเรือ อย่าถีบประชาชนออกจากเรือ

วันนี้ (22 ก.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ พัทยา จ.ชลบุรี บริเวณหน้าโรงแรมจอมเทียน เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังถูก ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติปฎิบัติหน้าที่ สส.ชั่วคราว มีประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลมารอต้อนรับกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางสายฝนที่ตก และมาอย่างหนัก

นายพิธา ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับตนเองทั้งในที่ประชุมรัฐสภาและกรณีของศาลรัฐธรรมนูญที่สั่งให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ สส.ชั่วคราว เป็นการที่ทำให้เสียงของประชาชนไม่มีความหมาย ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ไม่ว่าใครจะถีบพรรคก้าวไกลออกจากเรือ ตนเองไม่รู้แต่ไม่มีทางยอมแน่นอน

ใครจะถีบผมออกจากเรือผมไม่รู้ ผมไม่ยอม ถ้าเรือรั่ว ต้องช่วยกันอุดรู ช่วยกันอุดไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย

การดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรคร่วมต้องจัดทำให้สำเร็จเพื่อประชาชนที่เฝ้ารอความหวังกว่า 25 ล้านคน อย่าให้เสียงของสมาชิกวุฒิสภาซึ่งมีเพียง 250 คน มาชุดหลังการจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน

สำหรับ จ.ชลบุรี พรรคก้าวไกล มีสส.ชนะการเลือกตั้ง 7 เขตจาก 10 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์จังหวัดชลบุรี พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 จาก 420,000 คะแนน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอไม่ทน ค้าน "อนุทิน" คัมแบ็กสาธารณสุข

ยกแรก! หาทางออกประเทศ "อนุทิน" ลั่นมี "ก้าวไกล" ไม่ร่วมงาน

เปิดเทียบเชิญ "เพื่อไทย" ดีล "รทสช.-ชพก." คุยทางออกประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง