"ธรรมนัส" ปัดเปิดดีลที่ฮ่องกง ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยเรื่องส่วนตัว

การเมือง
29 ก.ค. 66
16:23
409
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ปัดเปิดดีลที่ฮ่องกง ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยเรื่องส่วนตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ร.อ.ธรรมนัส" ลั่น ไม่เคยเปิดดีลการเมืองที่ฮ่องกง ย้ำ พปชร. มีจุดยืนร่วมรัฐบาลชัดเจนแล้ว ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอก้าวล่วง

วันนี้ (29 ก.ค.2566) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนไม่ทราบว่ากระแสข่าวนี้มาจากไหน โดยตนเดินทางไปต่างประเทศมาจริงเพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใครอย่างที่กระแสข่าวระบุ เพราะพรรคพลังประชารัฐมีมติชัดเจนอยู่แล้วในการตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล

ผมกล่าวย้ำมาหลายครั้งว่า พรรคพลังประชารัฐของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคเรามีเจตจำนงแน่วแน่ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข มาตรา 112 
เรามีนโยบายชัดเจนว่า เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่เรามองเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เมื่อร่วมงานกันแล้วจะเกิดความขัดแย้งแน่นอน จะทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง เราจะไม่ร่วมงานอย่างเด็ดขาด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า มีการเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของท่านทักษิณ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การกลับประเทศของท่านทักษิณเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ซึ่งก็จะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบ เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและตนก็เป็นเพียงผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น คงไม่สามารถไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของท่านทักษิณได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กป้อม" ประกาศลาออกหัวหน้า พปชร. แต่ยังเป็น สส. มีผลวันนี้

เปิดรายชื่อ 21 กก.บห.ชุดใหม่ พปชร. "ประวิตร" หัวหน้า - "ธรรมนัส" เลขาฯพรรค 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง