โกดังพลุระเบิดตลาดมูโนะ นราฯ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 เจ็บ 115 คน

อาชญากรรม
29 ก.ค. 66
19:18
6,805
Logo Thai PBS
โกดังพลุระเบิดตลาดมูโนะ นราฯ เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 เจ็บ 115 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ นราธิวาส เผยผู้เสียชีวิตเหตุโกดังพลุระเบิดในพื้นที่ตลาดมูโน๊ะ ล่าสุดเพิ่มเป็น 9 คน บาดเจ็บ 115 คน ในจำนวนนี้สาหัส 13 คน บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนัก พร้อมตั้งจุดอยู่อาศัยชั่วคราวภายในอาคารศูนย์กีฬาตำบลมูโน รองรับ 500-800 คนที่ได้รับผลกระทบ

ความคืบหน้าเหตุโกดังเก็บพลุและประทัดระเบิด ในพื้นที่ตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ในช่วงเย็นที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้พื้นที่โดยรอบได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งร้านค้า และบ้านเรือน

ล่าสุดเวลา 18.20 น. วันนี้ (29 ก.ค.2566) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 9 คน บาดเจ็บ 115 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 13 คน นำส่ง รพ.สุไหงโก-ลก และ รพ.พื้นที่ใกล้เคียง

บ้านเรือนใกล้โกดังพลุระเบิดได้รับความเสียหายหนัก

บ้านเรือนใกล้โกดังพลุระเบิดได้รับความเสียหายหนัก

บ้านเรือนใกล้โกดังพลุระเบิดได้รับความเสียหายหนัก

ทั้งนี้ ได้ตั้งเต็นท์อำนวยการดูแลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น พร้อมทั้งจุดรองรับผู้ที่ได้รับผลกระทบและบ้านเรือนเสียหาย เบื้องต้นคาดว่ามีจำนวน 500-800 คน โดยให้ไปอยู่อาศัยชั่วคราวภายในอาคารศูนย์กีฬาตำบลมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก รวมทั้งจัดเตรียมอาหารและน้ำดื่มให้ผู้ได้รับผลกระทบ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีช่างเชื่อมเหล็กเข้าไปทำงาน คาดว่าประกายไฟกระเด็นไปถูกพลุภายในโกดังและเกิดเหตุระเบิดขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โกดังดังกล่าวตั้งอยู่ริมแม่น้ำ อยู่ระหว่างก่อสร้างต่อเติมเพิ่มความสูงภายในโกดัง เพื่อป้องกันน้ำท่วม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โกดังเก็บพลุระเบิด นราฯ เสียชีวิต 5 เจ็บ 82 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง