เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันกลางแยกนวมินทร์ เสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
20 ส.ค. 66
07:46
1,409
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันกลางแยกนวมินทร์ เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันกลางแยกนวมินทร์ จนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน บาดเจ็บอีกหลายคน ตำรวจสืบสวน สน.บึงกุ่ม อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เรียกเพื่อนผู้เสียชีวิตให้ปากคำ

เช้ามืดวันนี้ (20 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และตรวจสอบบริเวณเกาะกลางถนนประเสริฐมนูกิจ แยกนวมินทร์ หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทกัน และใช้ปืนยิงจนมีผู้บาดเจ็บหลายคน ซึ่งหลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายเทพทัต ศรีธรรมา อายุ 19 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์ส่งสินค้า บริเวณเกาะกลางถนน

นายเตชินท์ จันทร์เปล่งศรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าเหตุการณ์ว่า หลังได้รับแจ้งเหตุเมื่อเข้ามาถึงพบกลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ขี่รถจักรยานยนต์รวมตัวทะเลาะวิวาทกันอยู่ และพบเห็นคนบาดเจ็บจากการถูกยิง และถูกมีดฟันที่แขน จึงเข้าปฐมพยาบาล โดยคนที่มีอาการหนักสุดถูกยิงที่บริเวณต้นคอ ในขณะที่ให้การช่วยเหลืออยู่ ก็มีคู่อริได้มานำถังออกซิเจนของเจ้าหน้าที่ไปฟาดที่ใบหน้าของผู้เสียชีวิตอีก

สำหรับบริเวณนี้ พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง และเคยมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุชนเกาะกลางอยู่เป็นประจำ ส่วนเหตุครั้งนี้คาดว่าอาจเป็นการทะเลาะวิวาทกันของกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบันที่มาเจอกัน

ขณะที่นายไพฑูรย์ สายทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทะเลาะวิวาทกันอยู่ และขณะเข้าช่วยเหลือได้ยินเสียงปืน 4-5 นัด ตำรวจจึงต้องยิงปืนขึ่นฟ้าเพื่อระงับเหตุการณ์ จนกลุ่มวัยรุ่นสลายตัวออกไป แต่ก็ไม่ทราบว่ามีความขัดแย้งอะไรกันมาก่อน เพราะบริเวณนี้ก็พบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง

ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรอรับออเดอร์อยู่บริเวณริมถนนใกล้ที่เกิดเหตุ แต่จังหวะนั้นมีกลุ่มที่นัดมาตกลงเหตุวิวาทกันใกล้กับที่นั่งรอรับออเดอร์ จึงเดินเข้าไปดู จากนั้นก็มีการไล่ยิงกันเกิดขึ้น โดยที่เห็นว่าคนที่ไล่ยิงผู้เสียชีวิต คล้ายกับคนที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งเรื่องการวิ่งรับงาน

ขณะที่ตำรวจสืบสวน สน.บึงกุ่ม อยู่ระหว่างการตรวจสอบหากล้องวงจรปิด และเรียกตัวเพื่อนผู้เสียชีวิต และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สอบปากคำ โดยที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ได้

อ่านข่าวอื่น 

ถ่ายทอดสด โหวตนายกฯ รอบ 3 จับตา “เศรษฐา” แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย 

ด่วน! ไฟไหม้ตลาดเก่าอินทร์บุรี ยังคุมเพลิงไม่ได้ 

"สืบนครบาล" ทลายแก๊ง "ไข่หวง" กลางกรุง เอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติดไต้หวัน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง