“บิ๊กโจ๊ก” เรียกสอบ 25 ตร.-ผู้เกี่ยวข้องคดี “ยิงตำรวจทางหลวง”

อาชญากรรม
9 ก.ย. 66
11:32
2,042
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” เรียกสอบ 25 ตร.-ผู้เกี่ยวข้องคดี “ยิงตำรวจทางหลวง”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"บิ๊กโจ๊ก" เรียกสอบตำรวจ และผู้เกี่ยวข้อง ที่อยู่ในงานเลี้ยง "บ้านกำนันนก" จ.นครปฐม ขณะเกิดเหตุยิงสารวัตรตำรวจทางหลวง เสียชีวิตและบาดเจ็บ ขณะที่ภรรยาหน่องมือยิง มาให้ปากคำด้วย ระบุไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น และจะไปรับศพสามีกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ อ.บ้านโป่ง

วันนี้ (9 ก.ย.2566) เวลา 09.00 น. รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ได้มีการประชุมเพิ่มเติมที่ห้องวงปิ่นและห้องเสสะเวช เพื่อรอคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรื่องสำนวนการสอบสวนการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้กระทำความผิดทั้งหมด

โดยจะมีการสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าของร้านโต๊ะจีนและพนักงานร้านโต๊ะจีนทั้งหมด ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และในวันนี้จะสอบสวนตำรวจทั้งหมด 25 นาย บุคคลภายนอกอีก 5-6 คน จะมีการสอบสวนทั้งหมดในช่วง 3-4 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมามีบุคคลที่มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์บ้านกำนันนก ทยอยเดินทางเข้ามาสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ห้องวงปิ่น

นายระยอง อินต้นวง อายุ 70 ปี อดีตข้าราชการเรือนจำแห่งหนึ่ง หนึ่งในผู้ที่เข้ามา ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่บ้านของกำนันนก เปิดเผยว่า มากินเลี้ยงจริง เนื่องจากตนเป็นลูกบ้านของกำนันนก รู้จักและคุ้นเคยกัน เมื่อมีงานเลี้ยงสังสรรค์ก็จะเข้าไปพบปะพูดคุยกันเป็นธรรมดา แต่ในวันที่เกิดเหตุ ตนเดินทางกลับบ้านก่อน เนื่องจากอยู่ดึกมากไม่ได้เพราะอายุมากแล้ว

ด้านภรรยาของหน่อง ซึ่งเป็นคนยิงตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ มาให้สอบปากคำด้วย โดยนั่งรออยู่ภายในห้องวงปิ่นเช่นกัน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ และยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปรับศพของหน่องที่กรุงเทพฯ และจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ต่อไป

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ในวันนี้ ได้มอบหมายให้ชุดทำงาน เรียกตัวตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 25 นาย มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยจะเป็นการสอบปากคำอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าใครทำอะไร อย่างไรบ้าง รวมถึงใครเป็นคนถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด และพากำนันนกหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ คาดว่า การสอบปากคำตำรวจทั้งหมดในวันนี้ จะสามารถบอกได้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ทำลายหลักฐานหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กองปราบฯ” ฝากขัง “กำนันนก” นัดแรก

เด้ง 25 ตร. เอี่ยวงานเลี้ยงเหตุยิง "สารวัตรทางหลวง"

"บิ๊กโจ๊ก" แจงวิสามัญฯ “หน่อง” ไม่ใช่ตัดตอน มั่นใจโยง “กำนันนก”

คุมตัว "กำนันนก" เข้ากองปราบ ส่งขอฝากขังพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง