ผลชันสูตร "ผกก.เบิ้ม" เสียชีวิต ตี 5 ยิงตัวเอง-ไม่พบร่องรอยต่อสู้

อาชญากรรม
11 ก.ย. 66
18:22
8,453
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "ผกก.เบิ้ม" เสียชีวิต ตี 5 ยิงตัวเอง-ไม่พบร่องรอยต่อสู้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบช.ภ.1 เผยผลชันสูตรเบื้องต้น "ผกก.เบิ้ม" ใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง ไม่พบร่องรอยต่อสู้ รื้อค้น เพื่อนเผยเครียดหนัก

วันนี้ (11 ก.ย.2566) ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผู้กำกับเบิ้ม ผกก.2 บก.ทล. หนึ่งในตำรวจที่ร่วมงานเลี้ยงภายในที่ทำการของกำนันนก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2566 เสียชีวิตที่บ้านพักย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ต่อมาตำรวจและพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และในเวลา 17.49 น. รถกู้ภัยได้นำศพไปส่งที่โรงพยาบาลภูมิพล เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ว่า จากการชันสูตรศพ สันนิษฐานว่า พ.ต.อ.วชิรา เสียชีวิตมาแล้ว 8-12 ชั่วโมง หรือประมาณเวลา 05.00 น. วันนี้ โดยพบสภาพศพนอนอยู่หน้าทีวี และมีปืนพกตกอยู่ด้านขวาศีรษะ พบรอยกระสุนเข้าทางขมับขวาและออกหลังหูด้านซ้าย ส่วนปลอกระสุนตกอยู่ใกล้ทีวี ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานทั้งหมด ยืนยันไม่มีจดหมายในที่เกิดเหตุ และปืนเป็นของผู้เสียชีวิต

ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อเวลา 04.15 น. พ.ต.อ.วชิรา เดินออกมาจากโรงแรมย่านเมืองทองธานี เพียงลำพัง และขึ้นนั่งแท็กซี่สีชมพู ที่บริเวณอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี เพราะนัดกินข้าวกับเพื่อนร่วมรุ่น โดยเพื่อนของยืนยันว่า พ.ต.อ.วชิรา ไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเป็นกำลังใจให้กัน จากนั้นแยกย้ายกันเข้านอนในเวลา 22.00 น. โดยนัดพลขับและเพื่อนให้มารับในเวลา 09.00 น. ของวันนี้ ซึ่งสาเหตุที่ต้องนอนโรงแรม เพื่อความสะดวกในเดินทางไปทำงานตอนเช้า

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1

กระทั่งถึงเวลานัดแล้วติดต่อไม่ได้ และไม่พบที่โรงแรม เพื่อนและพลขับจึงตามมาที่บ้านพักตอนบ่ายโมง แต่เข้าบ้านไม่ได้เนื่องจากประตูเป็นรหัสปิดล็อก จึงโทรศัพท์หาภรรยาของ พ.ต.อ.วชิรา เพื่อขอรหัสเข้าบ้าน และพบร่างของ พ.ต.อ.วชิรา นอนอยู่หน้าทีวี บริเวณห้องโถงของบ้าน

ผบช.ภ.1 กล่าวว่า การตรวจสอบพบว่า ประตูบ้านเป็นรหัสปิดล็อกจากด้านใน ประตู หน้าต่างรอบบ้านไม่มีร่องรอยงัดแงะ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้น โดยเพื่อนของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ช่วงนั่งคุยกันระหว่างกินอาหาร พบว่า พ.ต.อ.วชิรา มีความเครียด และบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ภรรยาผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการเดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ และตำรวจประสานให้คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าขณะขึ้นมาบนรถ พ.ต.อ.วชิรา มีลักษณะและอาการเป็นอย่างไร โดยการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบว่า ตั้งแต่เวลา 04.45 น. ที่รถแท็กซี่เข้ามาส่ง พ.ต.อ.วชิรา ไม่มีใครขับตามมา กระทั่งพลขับและเพื่อนตามมาหาที่บ้านพัก และแจ้งตำรวจเวลา 14.15 น. 

เพื่อนบ้านเล่าวินาทีเกิดเหตุ “ผกก.เบิ้ม” ยิงตัวเองเสียชีวิต

เพื่อนบ้านที่อาศัยตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุตัวเองทำงานอยู่ภายในบ้านกับลูกชาย แต่ไม่ได้ยินเสียงปืน จนกระทั่งเห็นรถตำรวจ รถพยาบาลและมีเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงสอบถามจนทราบว่าเกิดเหตุมีตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิต

อ่านข่าว : ด่วน! "พ.ต.อ.วชิรา" ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิต

โดยที่ผ่านมาปกติเคยเห็นผู้ตายแต่งเครื่องแบบตำรวจออกไปทำงานทุกเช้า ซึ่งจะยิ้มทักทายกัน แต่ไม่ได้พูดคุยสนิทสนมกัน เพียงแค่คุ้นหน้าคุ้นตาว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น รวมทั้งไม่ทราบชื่อ จนกระทั่งมาติดตามข่าวการเสียชีวิตของสารวัตรศิวกร จึงรู้ว่าผู้กำกับเบิ้มมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วย แต่ไม่กี่วันยังเห็นผู้กำกับเดินไปมาในบ้าน เนื่องจากบ้านกำลังต่อเติม ซึ่งปกติผู้กำกับจะอาศัยอยู่กับภรรยาและลูก รวม 3 คน แต่เมื่อวานเห็นเงียบไป จนมาทราบข่าวในช่วงบ่ายว่าเกิดเหตุตำรวจยิงตัวเองเสียชีวิต

ขณะที่ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทำงานอยู่ติดกับบ้านเกิดเหตุ ให้ข้อมูลสอดคล้องกับเพื่อนบ้านว่าไม่ได้ยินเสียงปืน และตั้งแต่เช้าที่เข้ามาทำงานยังไม่เห็นใครเดินออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สิ้น “ผกก.วชิรา” วันส่งร่าง "สารวัตรแบงค์"

ศาลไม่ให้ประกัน 6 ตร. หวั่นยุ่งพยานหลักฐานคดียิง ตร.ทางหลวง

เปิดภาพ "ผกก.สน.พญาไท-ตร.ทางหลวง" พาสารวัตรแบงค์ส่ง รพ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง