"ทีมเปตองไทย" คว้า 2 แชมป์โลก "ชายเดี่ยว-หญิงคู่" ที่เบนิน

กีฬา
13 ก.ย. 66
12:42
3,529
Logo Thai PBS
"ทีมเปตองไทย" คว้า 2 แชมป์โลก "ชายเดี่ยว-หญิงคู่" ที่เบนิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทีมเปตองไทย" ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 ประเภทจากชายเดี่ยวและหญิงคู่ ในการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเบนิน

วันนี้ (13 ก.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่เมืองโกโตนู ประเทศเบนิน ทวีปแอฟริกา รอบชิงชนะเลิศชิงชัยกัน 5 ประเภท และมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ 2 ประเภท

ประเภทชายเดี่ยว "รัชตะ คำดี" หรือ ทรี สุโขทัย วัย19 ปี เจ้าของเหรียญทองชายคู่ซีเกมส์ 2 สมัย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก พบกับ โมฮัมเหม็ด คาเลท บูกรีบา จากตูนีเซีย เหรียญทองแดงปี 2017 ที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกเช่นกัน

ผลปรากฎว่า รัชตะ คำดี เจ้าของอันดับ 3 ชิงแชมป์โลกชายเดี่ยวรุ่น 17 ปี ในปี 2021 ทำผลงานยอดเยี่ยม ทั้งวาง ทั้งตี ได้อย่างแม่นยำ เอาชนะ คาเลท บูกรีบา ไปได้แบบขาดลอย 13-3 คะแนนคว้าแชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรกในชีวิต และเป็นแชมป์โลกเปตองชายเดี่ยวคนแรกของทีมเปตองไทย

อีกประเภทที่เข้าชิงชนะเลิศ คือ ประเภทหญิงคู่ ซึ่งเป็นการจับคู่กันครั้งแรกของ "พ.อ.ต.หญิงนทวัน เฟื่องสนิท" หรือ ฝ้าย พิจิตร เจ้าของแชมป์โลกคู่ผสม 2 สมัย และหญิงคู่ 2 สมัย จับคู่กับ "ส.ต.ท.หญิงสุนิตรา พ่วงอยู่" หรือ แน็ท ระยอง พบกับ เนลลี่ เปเยร์ กับ ออเดร บันเดียร่า จากฝรั่งเศส

สุนิตรา พ่วงอยู่ และ นทวัน เฟื่องสนิท

"สุนิตรา พ่วงอยู่" และ "นทวัน เฟื่องสนิท"

"สุนิตรา พ่วงอยู่" และ "นทวัน เฟื่องสนิท"

ผลปรากฎว่า คู่ของไทยที่แม้จะจับคู่กันครั้งแรก แต่ผลงานถือว่ายอดเยี่ยมเกินคาด เอาชนะคู่แข่งไปขาดลอย 13-1 คว้าแชมป์โลกหญิงคู่ไปครอง และเป็นการได้แชมป์โลกหญิงคู่สมัยที่ 3 ของนันทวันด้วย ในขณะที่สุนิตรา ถือเป็นแชมป์โลกครั้งแรกหลังเคยได้อันดับ 3 ประเภททีม 3 คนในปี 2019

นอกจากนี้ ทีมเปตองไทยยังได้มาอีก 1 เหรียญทองแดง จากประเภทคู่ผสม จาก "พ.อ.อ.ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง" หรือ แจ๊คสุพรรณ กับ "พ.อ.ต.หญิงนทวัน เฟื่องสนิท" โดยทีมเปตองไทยยังมีลุ้นอีกหลายรายการทั้งประเภทชู๊ตติ้ง และประเภททีม 3 คน ซึ่งเริ่มแข่งในวันนี้ (13 ก.ย.) จนถึงวันที่ 17 ก.ย.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 ชนะ มาเลเซีย 1-0 ลิ่วรอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย

เปิดชื่อ "21 นักเตะ" ชิงชัยศึกเอเชียนเกมส์ - "ยศกร" ลุยล่าตาข่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง