"ประเสริฐ" ยอมรับหลายเสียงในพรรคหนุน "อุ๊งอิ๊ง" ขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

การเมือง
3 ต.ค. 66
10:42
316
Logo Thai PBS
"ประเสริฐ" ยอมรับหลายเสียงในพรรคหนุน "อุ๊งอิ๊ง" ขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ" ระบุที่ประชุมใหญ่พรรคจะเลือก "แพทองธาร" เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ จะมีความชุดเจรนในวันที่ 27 ต.ค.นี้ แต่ยอมรับหลายเสียงในพรรคหนุนเนื่องจากเป็นคนรุ่นใหม่-เข้าใจวัฒนธรรมพรรคเพื่อไทย มั่นใจจะนำพาพรรคกลับขึ้นสู่อันดับ 1ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

วันนี้ (3 ต.ค.66) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงการสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า สมาชิกของพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งมองว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม แต่ต้องรอการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ต.ค.นี้ ที่จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้ เป็นความคิดเห็นของหลายคนในพรรคที่เห็นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ เข้าใจวัฒนธรรมทางการเมืองของพรรคเป็นอย่างดี ดังนั้นหลายคนในพรรคจึงมองว่า น.ส.แพทองธาร เหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ส่วนความคาดหวังว่า น.ส.แพทองธาร จะมาดึงคะแนนเสียงคนรุ่นใหม่ให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นายประเสริฐ ย้ำว่า น.ส.แพทองธาร เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่า จะนำพาพรรคได้ สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง รวมทั้งแก้ปัญหาของพรรคได้

สำหรับทีมงานที่จะเข้ามาสนับสนุน น.ส.แพทองธาร จะเน้นที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยหรือไม่ นายประเสริฐ ระบุว่า จะเป็นการผสมผสานการทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าจะทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมาชนะเป็นพรรคอันดับ 1 ในการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ ซึ่งในวันที่ 27 ต.ค.ที่มีการประชุมพรรค ก็จะได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งคงจะทราบรายละเอียด ขอให้รอฟัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รู้ผล 27 ต.ค. "แม่เหล็กเพื่อไทย" อุ๊งอิ๊งนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง