นศ.ถูกยิงหน้า รร.ดัง "อาการวิกฤต" แม่ร่ำไห้วอน ตร.จับมือยิงให้ได้

อาชญากรรม
11 พ.ย. 66
18:25
1,635
Logo Thai PBS
นศ.ถูกยิงหน้า รร.ดัง "อาการวิกฤต" แม่ร่ำไห้วอน ตร.จับมือยิงให้ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่นักศึกษาที่ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและคอร่ำไห้ ขอ ตร.เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่อาการลูกชายยังเข้าขั้นวิกฤต "เป็นตายเท่ากัน" วอนหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาเรื้อรัง อว.มอบหมายทุกสถาบันดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

จากกรณีเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ถูกวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจ่อยิงเข้าที่ลำตัวและคอได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังเดินทางไปมหาวิทยาลัยกับเพื่อนๆ บริเวณริม ถ.สุนทรโกษา เขตคลองเตย กทม. เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีครูผู้หญิงจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลงเสียชีวิต

วันนี้ (11 พ.ย.2566) เวลา 17.00 น. น.ส.พรพิมล จำเมือง อายุ 43 ปี แม่ของนายธนสรณ์ ผู้บาดเจ็บ เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อเข้าให้การกับตำรวจ เปิดเผยว่าเช้าวันนี้ลูกชายได้ออกจากบ้านช่วง 08.00 น. เพื่อไปทำกิจกรรมทำซุ้มให้กับรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย

ยืนยันไม่เคยเห็นลูกชายมีเรื่องกับใครและเป็นคนที่ตั้งใจเรียน และเป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนๆ และรุ่นพี่ ทุกๆ วันที่ออกไปเรียนจะมีเพื่อนมารับ เพื่อนั่งรถประจำทางไปด้วยกัน

เคยสัญญากับตัวเองว่าจะพยายามเรียนให้จบ ได้เงินเดือนสูงมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย

แต่กลับต้องมาเจอเหตุแบบนี้ จึงอยากถามคนก่อเหตุว่า ทำลูกชายของตนทำไม และต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะมีคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ขณะอาการของลูกชายขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว เป็นตายเท่ากัน และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หวังปาฏิหาริย์มีจริงช่วยให้ลูกปลอดภัยกลับมาอยู่พร้อมหน้ากันอีกครั้ง

พร้อมระบุอยากให้ความขัดแย้งเรื่องสถาบันหมดไป ที่ผ่านมาเห็นความสูญเสียก็ภาวนาอย่าให้เกิดกับลูกตัวเอง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาเรื้อรังนี้ให้หมดไปเพราะที่ผ่านมาไม่เห็นมีใครเข้ามาแก้ปัญหาได้เลย

อ่าน : ตร.คาดปัญหาสถาบันคู่อริ เร่งสอบเพื่อนคนเจ็บเหตุยิงหน้า รร.ดัง

หลังเกิดเหตุไทยพีบีเอส ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เบื้องต้นยืนยันว่า รับทราบเหตุแล้วแต่ยังอยู่ระหว่างรอยืนยันรายงานข้อเท็จจริงก่อน เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดในสถานศึกษา ต้องรอความชัดเจนจากตำรวจ

นางศุภมาศ อิศรภักดี รมว.อว. ระบุว่า มอบหมายให้ปลัดกระทรวงฯ ตรวจสอบแล้ว โดยหากเกี่ยวข้องกับเหตุนักเรียนตีกัน ก็จะต้องมีมาตรการดำเนินการ ที่ผ่านมาได้มอบนโยบายให้ทุกมหาวิทยาลัย มีศูนย์กลางเรื่องของการดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ไม่เฉพาะครูดูแลเด็ก แต่เด็กต้องดูแลกันเองด้วย ต้องมาพูดคุยกันอย่างจริงจังมากขึ้น

อ่าน : วัยรุ่นยิงกัน หน้า รร.พระหฤทัยฯ เจ็บสาหัส 2 คน - ล่าสุด ครูถูกลูกหลงเสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง