ตร.เผยรู้สถาบันมือยิงครูเสียชีวิต-เร่งติดตามตัว

อาชญากรรม
13 พ.ย. 66
12:18
678
Logo Thai PBS
ตร.เผยรู้สถาบันมือยิงครูเสียชีวิต-เร่งติดตามตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทน ผบก.น.5 ระบุ ตร.เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงครูเสียชีวิตใกล้โรงเรียนย่านคลองเตย เบื้องต้นรู้สถาบันแล้วอยู่ระหว่างประสานงาน

วันนี้ (13 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาบาดเจ็บสาหัส บริเวณทางเท้าย่านคลองเตย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ประมาณ 200 เมตร ทำให้ครูถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน

ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ คณะทำงานในคดียิงครูเสียชีวิต ประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้าร่วมประชุม

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ก่อเหตุ 2 คน จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาพบว่าเป็นการสวมป้ายทะเบียน แต่ป้ายทะเบียนดังกล่าวไม่มีประวัติในระบบคดีอาชญากรรม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ครอบครองหมายเลขทะเบียนดังกล่าว

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทน ผบก.น.5

ขณะที่การติดตามตัวทั้ง 2 คน เบื้องต้นทราบแล้วว่าเรียนที่สถาบันใด ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างประสานงานกับสถาบัน ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างแกะรอยเส้นทางการหลบหนี เพื่อที่จะพิสูจน์รวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากที่สุด เพื่อยื่นขอหมายจับจากศาล

ส่วนอาการของนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านปทุมวันที่ถูกยิงอีกหนึ่งคน ขณะนี้อาการยังสาหัสและรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

สำหรับมูลเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งเป็นไปได้ทั้งปัญหาความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ความขัดแย้งส่วนตัว รวมถึงอาจเป็นการก่อเหตุตามค่านิยมความรุนแรงแบบเฉพาะกลุ่มในสถาบัน เนื่องจากการสอบปากคำนักศึกษา 3 คนซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ถูกยิง ให้ข้อมูลว่าไม่มีคู่อริและคู่ขัดแย้งต่างสถาบัน และเพิ่งเข้ามาเรียนในชั้นปีที่ 1 ไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นยิงกัน หน้า รร.พระหฤทัยฯ เจ็บสาหัส 2 คน - ล่าสุด ครูถูกลูกหลงเสียชีวิตแล้ว

ตร.เร่งล่ามือยิง “ครูเจี๊ยบ”-นศ.อุเทนถวาย พยานยันไม่เคยมีอริ เพราะเพิ่งเข้าปี 1

วางดอกไม้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ลูกศิษย์เผย ครูใจดี ใส่ใจนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง