รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ค่ำนี้

กีฬา
21 พ.ย. 66
17:19
4,768
Logo Thai PBS
รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ค่ำนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
11 ตัวจริง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เวลา 19.30 น.

วันนี้ (21 พ.ย.2566) การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย และทีมชาติสิงคโปร์ ในเวลา 19.30 น.

การเจอกับสิงคโปร์ในช่วงค่ำวันนี้ จะเป็นเกมสำคัญที่ชี้ชะตาโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไปในศึกคัดบอลโลก ของทีมชาติไทย รวมถึง เดิมพันอนาคตการคุมทีมของโค้ชมาโน โพลกิง นั่นจึงทำให้โจทย์เดียวของไทยวันนี้ คือการเก็บชัยชนะพร้อมวิธีการเล่นที่ประทับใจ

จากการวิเคราะห์ในการฝึกซ้อม คาดการณ์ว่ารูปแบบการเล่นของไทย ยังคงยึดระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นพอสมควร เพื่อให้เข้ากับวิธีการที่จะใช้ในเกมนี้ ผู้รักษาประตูจะเป็น กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล แทนที่ ปฏิวัติ คำไหม

ส่วนแนวรับ 4 คน โดยเฉพาะคู่เซนเตอร์ที่แฟนบอลอยากเห็นโค้ชมาโนเปลี่ยนแปลงจาก กฤษดา กาแมน มาเป็นกองหลังอาชีพ เกมนี้มีโอกาสสูงที่จะเป็น เอเลียส ดอเลาะ ที่รูปร่างสูงใหญ่ จับคู่กับ สุพรรณ ทองสงค์ ส่วนแบ็คขวาเป็น ทริสตอง โด และ ฝั่งซ้ายเป็นธีราทร

ส่วนมิดฟิลด์ตัวรับ 2 คน ที่เกมกับจีนกลายเป็นช่องโหว่ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้เล่นจีนแทงบอลหลุดพื้นที่อันตรายหลายครั้ง เกมนี้จะละเอียดมากขึ้นด้วยการดัน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่ถนัดตำแหน่งนี้ เล่นกับสารัช อยู่เย็น

ส่วน 3 ประสานแนวรุก สุภโชค สารชาติ จะได้กลับมาเล่นตำแหน่งถนัดที่ริมเส้นฝั่งซ้าย และทำผลงานได้ดีกับซัปโปโร ส่วนฝั่งขวาจะเป็นคนน้อง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เกมกับจีนถูกจับไปยืนหน้าเป้าและไร้พิษสง ส่วนหน้าต่ำจะเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา จะได้ออกสตาร์ทตัวจริง แทนที่ ชนาธิป ที่เจ็บและไม่ได้มากับทีม

กองหน้าแน่นอนการที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ามากประสบการณ์ยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นโอกาสของ ศุภชัย ใจเด็ด

น่าสนใจตรงที่แนวรุก 3 คน ทั้ง แบงค์ , เช็ก และ อาร์ม พวกเขาเคยประสานงานเล่นด้วยกันที่บุรีรัมย์ แสดงให้เห็นว่ามาโน่เลือกซื้อความเข้าใจในการเล่นร่วมกันของเด็กกลุ่มนี้

ในมุมมองของ สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้าของเพจฟุตบอล 108 ยอมรับว่า หากทีมชาติไทยจะเอาชนะสิงคโปร์ได้ก็อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเฮดโค้ช และการบริหารให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

ขณะที่ในส่วนของโค้ชมาโน่ ก็ยืนยันว่าจะเปิดเกมรุกใส่สิงคโปร์ตั้งแต่นาทีแรก เพื่อต้องการประตูให้เร็วที่สุด

ส่วนสิงคโปร์ของ นิชิกายะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น แม้จะแยลยลในเรื่องแท็คติก แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นยังคงเป็นปัญหา หลังเห็นได้ชัดในเกมแพ้เกาหลีใต้ 0-5 รวมถึงเกมนี้จะไม่มี อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังคนสำคัญจากบีจี ที่มีอาการบาดเจ็บทำให้เกมรับจะมีประสิทธิภาพลดลงแน่นอน

ผลงานการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ทีมชาติไทยเหนือกว่ามาก เอาชนะได้ทั้ง 5 นัดรวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ทีมชาติไทย” แถลงความพร้อมก่อนพบทีมชาติสิงคโปร์

ช้างศึกบินสิงคโปร์ ดวลคัดเลือกบอลโลก 21 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง