ปิดตำนาน "ชลอ เกิดเทศ" คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ"

อาชญากรรม
24 พ.ย. 66
17:57
5,686
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน "ชลอ เกิดเทศ" คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดตำนาน "ชลอ เกิดเทศ" คดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" เสียชีวิตในวัย 85 ปี

วันนี้ (24 พ.ย.2566) เวลา 16.54 น. โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า นายชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตแล้ว ที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือดและระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว   

ทั้งนี้ นายชลอ เกิดเทศ มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต โดยได้เข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว : ชีวิต “ป๋าลอ” ชลอ เกิดเทศ กับความลับ “เพชรซาอุฯ”

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน "ชลอ เกิดเทศ" เสียชีวิตแล้ว

ย้อนคดีเพชรซาอุ-ถูกถอดยศ

สำหรับนายชลอ อายุ 85 ปี อดีตนายตำรวจคนดังที่เคยทำคดีดัง "เพชรซาอุ" และต่อมาถูกจับและขังในเรือนจำในคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์" คดีดังกล่าวทำให้ชลอถูกถอดยศ พล.ต.ท. และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด 

สําหรับนายชลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2481 ครองยศสูงสุด "พล.ต.ท." ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกหลายสมัย

ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค.2552 ให้ประหารชีวิต ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และ ด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร "สันติมณี" ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

อ่านข่าวอื่น ๆ

ด่วน! "แป้ง นาโหนด" อัดคลิปเปิดใจหนีคุก-อ้างไม่รับความเป็นธรรม

ศาลทหารปัตตานีสั่งจำคุก 8 ทหาร ซ้อมทรมาน “วิเชียร เผือกสม”

"แอนโทเนีย" เผยนาทีระทึกรถถูกชน ขณะเดินทางไปสนามบินกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง