พบศพ "พ่อ-แม่-ลูก" ในห้องเช่าเมืองลำพูน เร่งสอบปมแก๊งทวงหนี้

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 66
19:10
2,083
Logo Thai PBS
พบศพ "พ่อ-แม่-ลูก" ในห้องเช่าเมืองลำพูน เร่งสอบปมแก๊งทวงหนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจสอบศพ 3 พ่อแม่ลูก ในห้องพักกลางเมืองลำพูน คาดฆ่าตัวตาย เร่งตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องปัญหาหนี้นอกระบบหรือไม่ หลังมีผู้พบเห็นแก๊งหมวกกันน็อกมาทวงหนี้

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) พนักงานสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นห้องเช่าเปิดเป็นร้านขายส้มตำ บริเวณตลาดอินทร ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตในห้องเช่าดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบนายสมรักษ์ อายุ 48 ปี น.ส.อรณัชชา อายุ 49 ปี ภรรยานายสมรักษ์ และลูกชายอายุ 13 ปี เสียชีวิตบนที่นอน ใกล้กันพบเตาอังโล่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตมา 4-5 วัน จึงนำศพส่งโรงพยาบาลเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต

พ.ต.อ.พชรพล วงศ์รจิต รอง ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า สาเหตุน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะพบจดหมายที่คาดว่าผู้เสียชีวิตเขียนทิ้งไว้ ใจความพูดถึงปัญหาเศรษฐกิจที่พยายามแก้มาตลอด แต่ยังแก้ไม่ได้

จากการสอบถามคนรู้จักและเพื่อน บอกว่า ผู้เสียชีวิตได้มาเช่าห้องพักและเปิดร้านขายส้มตำมานาน 1 ปี ที่ผ่านมามีแก๊งหมวกกันน็อกเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน มาเก็บเงินเป็นประจำ จากนั้นทั้ง 2 คนและลูกก็ปิดห้องเงียบไม่ออกมา กระทั่งเจ้าของห้องแถวและเพื่อนบ้านสังเกตความผิดปกติ จึงพบว่าทั้ง 3 คนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ การสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และรอผลตรวจพิสูจน์ศพ ยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาหนี้เงินกู้นอกระบบจริงหรือไม่ ต้องตรวจสอบและสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง